6/4/11

Loài "giun" có 2 chân

Con vật dài dài, rắn không ra hình rắn, giun không ra hình giun này được phát hiện tại Mexico. Theo các nhà khoa học, con vật màu trắng kỳ lạ này có tên gọi là Ajolote, chúng thuộc lớp bò sát, sống ở dưới lòng đất. Phía trước có hai chân nhỏ xinh dùng để đào và 'xới' đất. Được biết, trước đây, con vật này từng có nhiều chân, nhưng trải qua quá trình phát triển những chiếc chân dư thừa đó dần dần biến mất để thay thế cho cách di chuyển theo kiểu trườn, bò giống như loài giun.

Con vật dài dài, rắn không ra hình rắn, giun không ra hình giun này
được phát hiện tại Mexico. Có tên gọi là Ajolote


Phía trước có hai chân nhỏ xinh dùng để đào và 'xới' đất

Tuy nhiên, không giống như những con giun, Ajolote có đầu và cả mắt, nhưng không có tai. Gần như chúng dành cả cuộc đời để sống dưới lòng đất tăm tối và chỉ chịu ló mặt lên khỏi mặt đất khi trời mưa to.



Không giống như những con giun, Ajolote có đầu và cả mắt, nhưng không có tai

Nhiều người cho rằng, Ajolote có hình dáng gần giống như một loài 'quái vật nước' có tên là Giông axolotl, bởi chúng có mình dài, chỉ khác là chúng có tới tận 4 chiếc chân và những chiếc sừng nhỏ trên đầu. Loài vật này được coi là một Peter Pan của thế giới động vật khi suốt cả cuộc đời chúng đều duy trì hình dạng như một ấu trùng. Ngoài ra, giông axolotl còn có khả năng tái sinh đặc biệt. Khi chúng mất đi một chiếc chân thì rất nhanh sau đó một chiếc chân khác sẽ mọc ra. Điềuđộc đáo hơn nữa là chúng có thể tái sinh cả những bộ phận phức tạp như não hay tủy sống. Đây cũng chính là lý do mà giới khoa học cực kỳ có hứng thú với 'quái vật nước' này.

Nhiều người cho rằng, Ajolote có hình dáng gần giống như một loài 'quái vật nước'
có tên là Giông axolotl...

... bởi chúng có mình dài, chỉ khác là chúng có tới tận 4 chiếc chân và
 những chiếc sừng nhỏ trên đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint