22/4/11

UFO New York 13-10-2010

Chiều ngày 13/10 vừa qua, một vật thể bay lạ đột ngột xuất hiện trên bầu trời thành phố New York. Hầu hết những người chứng kiến đều xác định đây là “đĩa bay” khiến sự việc trở thành một điểm nóng trên các mặt báo.

UFO xuất hiện trên bầu trời New York. (Ảnh: NY Daily News).
Tờ NY Daily News hôm nay, 15/10 cho hay, lúc 13 giờ 30 ngày 13/10 vừa qua, cảnh sát New York và Cục hàng không liên bang liên tiếp nhận được điện thoại của người dân địa phương thông báo về việc UFO xuất hiện trên bầu trời quận Manhattan.

Mỗi nhân chứng lại có một mô tả khác nhau về hình dạng của UFO mà họ nhìn thấy. Một người nói rằng nó là vật thể có hình dạng kỳ lạ, phát sáng và bay chậm, trong khi nhiều nhân chứng khác khẳng định có tới ba vật thể riêng biệt. Thậm chí vài người còn thấy nhiều hơn ba vật thể.


Sau khi nhận được điện thoại, Cục hàng không liên bang đã cho kiểm tra bằng radar ở khu vực Manhattan nhưng không phát hiện bất cứ điều gì. Tháp kiểm soát không lưu đặt gần sân bay cũng khẳng định không có bất cứ chiếc máy bay nào bay qua bầu trời quận Manhattan vào thời điểm đó.

Người dân thành phố xôn xao vì UFO. (Ảnh: ABC).
Căn cứ trên lời kể của các nhân chứng cũng như clip ghi lại hình ảnh của UFO, nhiều người cho rằng có nhiều căn cứ để khẳng định đây là một khinh khí cầu. Chẳng hạn như việc nó không xuất hiện trên radar của Cục hàng không liên bang hay di chuyển chậm theo hướng gió,...Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cũng khẳng định, không nhận được bất cứ báo cáo nào cho phép khinh khí cầu cất cánh ở khu vực lân cận nơi UFO xuất hiện.
Trước đó, một quan chức quân đội về hưu đã xuất bản một cuốn sách, trong đó có dự đoán rằng, UFO sẽ xuất hiện vào ngày 13/10 tại một thành phố lớn trên Trái đất. Sự trùng hợp ngẫu nhiên càng làm cho những cuộc tranh luận về UFO xuất hiện tại New York thêm sôi động tại các trang mạng xã hội.

Ufo xuất hiện tại thành phố Centreville bang Virginia, Mỹ


Vật thể lạ xuất hiện trên bầu trời một thành phố tại Mỹ và phát ra ánh sáng màu xanh dương.

Hình minh họa UFO tại thành phố Centreville trên báo Gather tại bang Virginia, Mỹ. Ảnh: gather.com.

Trong một bài đăng hôm nay, báo
Daily Telegraph của Australia cho hay vật thể lạ (UFO) xuất hiện trên bầu trời thành phố Centreville, bang Virginia, Mỹ. Nhiều nhân chứng nói nó có màu xanh dương và lơ lửng trên trời khoảng 10 phút. Vật thể không phát ra bất kỳ âm thanh nào. Một số người cho rằng đó là trực thăng của cảnh sát, song các nhân chứng khác nói bác bỏ giả thuyết này vì kiểu di chuyển của nó không giống máy bay.
Một thanh niên có tên Bryan Fains ghi lại cảnh tượng bay của vật thể bằng điện thoại di động.
"Vật thể phát ra ánh sáng mạnh trong màn đêm. Nó dừng lại một lúc rồi di chuyển ngược lại so với hướng ban đầu. Lúc sau nó đứng yên rồi lại bay lên phía trên. Tôi nghĩ đó là một UFO", Fains kể.
Fains sống gần sân bay Dullus trong thành phố nên anh phân biệt được ánh sáng của máy bay với các loại ánh sáng khác trên trời trong đêm.
"Tôi chưa từng nhìn thấy thứ gì phát ra ánh sáng màu xanh dương như thế", anh nói.
UFO không phát ra âm thanh cũng từng xuất hiện tại thành phố Rotherham, Anh vào cuối tháng trước. Hình dạng của nó giống một tam giác, với ba nguồn phát sáng lớn gần các góc. Nick Pope, cựu giám đốc bộ phận nghiên cứu UFO của Bộ Quốc phòng Anh, cho rằng vật thể này không thể là máy bay quân sự.
Hôm 27/9, một nhóm cựu sĩ quan quân đội Mỹ tuyên bố các UFO từng viếng thăm nhiều căn cứ quân sự có vũ khí hạt nhân của Mỹ và Anh từ năm 1948. Lần xuất hiện gần nhất của UFO tại một căn cứ quân sự diễn ra vào năm 2003.

Nasa đang nói dối nhân loại về sự thật Ufo ?

Vào ngày hôm qua (10/8), phiên bản điện tử của tờ Kinh tế nhật báo của Trung Quốc đã cho đăng tải bài viết khẳng định rằng NASA đang “nói dối” cả thế giới về UFO.
NASA đang “nói dối” cả nhân loại?

Những vật thể (khoanh trắng) phát sáng xung quanh Mặt trời được cho là các UFO khổng lồ.
Dưới tiêu đề bài viết: “Hàng ngàn UFO xuất hiện gần Mặt trời, chuyên gia nghi ngờ NASA nói dối cả nhân loại”, bài báo đăng tải trên tờ Kinh tế nhật báo điện tử dẫn ra hai ví dụ để chứng minh rằng NASA đang che giấu rất nhiều sự thật về UFO: Những vật thể phát sáng và các trận bão từ cực mạnh trên bề mặt Mặt trời. Bắt đầu bằng việc nhắc lại sự xuất hiện của hàng ngàn vật thể phát sáng xung quanh mặt trời trong những bức ảnh NASA công bố hồi tháng 1 năm nay, tác giả bài báo coi đây là một “minh chứng trực tiếp nhất” để khẳng định NASA cũng như Chính phủ Mỹ đều đã biết về sự tồn tại hiện thực của những người ngoài hành tinh.
UFO xuất hiện trên bầu trời Scarborough Anh ngày 8/11
Vào ngày 18/1, trong những bức ảnh quan sát Mặt trời do NASA công bố, người ta phát hiện những “phi thuyền” hình cầu khổng lồ có đường kính lớn hơn cả Trái đất ở các vị trí xung quanh Mặt trời. Nassim Haramein, một nhà vật lý học lượng tử cho rằng, những vật thể bay lạ này đang trong trạng thái chuyển động nhưng vì chúng không có đuôi dài nên tuyệt đối không thể là sao chổi. Từ đó Haramein cho rằng, người ngoài hành tinh đã vượt qua những không gian khác nhau để đến đây thông qua “cổng trời”.


Hình ảnh những đốm sáng thần bí gây nhiều tranh cãi trên bầu trời Tokyo hôm 7/11. Ảnh: Rocketnew24.
Tuy nhiên, khi đó, đại diện của NASA khẳng định, những “UFO khổng lồ” mà người ta nhìn thấy trong bức tranh này chẳng qua là do sự cố của thiết bị chứ không phải là UFO. Ngay sau đó, Nassim Haramein đã viết một bức thư gửi đến NASA và hỏi họ rằng, NASA cho những vật thể này là gì. Tuy nhiên, sau đó, NASA không có bất cứ câu trả lời chính thức hay riêng tư nào mà lẳng lặng xóa những hình ảnh đã được công bố trên website.
Sau khi dẫn lại sự việc này, tờ Kinh tế nhật báo khẳng định: “Trên thực tế, NASA và cả chính phủ Mỹ đều biết rất rõ rằng, đang tồn tại một nền văn minh ngoài Trái đất với kỹ thuật cực cao, có thể chế tạo những chiếc phi thuyền chịu được nhiệt độ khủng khiếp khi đến gần Mặt trời”. Tác giả cũng dẫn lại lời của giáo sư Haramein nói: “Chính phủ Mỹ sợ phải thừa nhận điều này bởi lẽ đến hiện tại họ vẫn chưa thể quyết định nên làm thế nào”.
Tiếp đó, tờ báo này nhắc tới sự giấu giếm của NASA trong việc cung cấp thông tin liên quan đến các trận bão Mặt trời. Kể từ ngày 17/6, NASA hoàn toàn không có một báo cáo nào về cơn bão Mặt trời ngoài bài giải thích của một nhà khoa học làm việc cho NASA trên diễn đàn.
Trong suốt một khoảng thời gian dài sau đó, NASA không công bố bất cứ bức ảnh nào về trận bão từ cực mạnh trên bề mặt Mặt trời. Từ đó, tác giả bài báo khẳng định: “Những sự việc như vậy không thể không khiến nhiều người phải suy nghĩ, rốt cuộc NASA đang che giấu điều gì?”.

Hay đòn “phản pháo” của Trung Quốc?

Những UFO ở Trung Quốc chỉ là chiêu quảng cáo sức mạnh quân sự?
Tuy nhiên, không khó để thấy rằng việc nhắc lại những chuyện đã qua này mục đích của báo chí Trung Quốc là nhằm khẳng định rằng UFO thực sự tồn tại. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khẳng định, những vật thể bay phát hiện gần đây tại nhiều tỉnh thành phố của Trung Quốc rất có thể là UFO thực sự.
Hiểu theo cách đó thì đây có thể coi là một đòn “phản pháo” của báo chí Trung Quốc khi cách đó không lâu, tờ Dailyfinance của Mỹ khẳng định việc UFO xuất hiện liên tiếp tại Trung Quốc thời gian gần đây thực chất chỉ là những thiết bị quân sự của Trung Quốc.
Từ đó, tờ Dailyfinance khẳng định, UFO thực chất là cách để Trung Quốc thể hiện sức mạnh kinh tế và quân sự của nước này. Đồng thời đây cũng là chiêu Trung Quốc dùng để chứng tỏ địa vị ngày càng được nâng cao của mình trên trường quốc tế.
Rõ ràng là vẫn cần rất nhiều bằng chứng cụ thể và xác thực hơn để xác định sự tồn tại hiện thực của người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi những bằng chứng đó, có lẽ những cuộc tranh cãi như thế này là khó tránh khỏi.

New Zealand tiết lộ tài liệu về UFO

Quân đội New Zealand đã tiết lộ hàng trăm tài liệu, cho biết thông tin chi tiết về những lần con người “giáp mặt” với vật thể bay không xác định (UFO), mà chúng ta thường hiểu là đĩa bay của người ngoài hành tinh.

Vật thể bay lạ xuất hiện trên bầu trời thành phố Hàng Châu vào tối 7/7. Ảnh: Metro Express.
Các tài liệu được công bố có từ năm 1945-2009, gồm cả hình vẽ về những vật thể bay và các mẫu được cho là chữ viết của người ngoài hành tinh.

Các tài liệu còn tiết lộ thông tin chi tiết về vụ xuất hiện UFO nổi tiếng ở nước này vào năm 1978, khi những ánh sáng lạ được thấy ở ngoài khơi thị trấn Kaikoura, trên đảo South Island.


Một thông báo chính thức vào thời gian đó cho rằng ánh sáng lạ trên chỉ là hiện tượng tự nhiên.


Mặc dù vụ việc thu hút được sự quan tâm lớn của báo chí quốc tế vào thời điểm đó, song báo cáo của quân đội lại cho rằng đó là ánh sáng từ các con tàu phản chiếu trong các đám mây hoặc hình ảnh bất thường về sao Kim.


Sau khi công bố các tài liệu, người phát ngôn của Không quân New Zealand cho hay quân đội không có nguồn lực để điều tra các vụ xuất hiện của UFO đó và không thể bình luận gì về nội dung của các tài liệu.


“Chúng tôi chỉ thu thập thông tin. Chúng tôi không điều tra và không đưa ra báo cáo và chúng tôi không chứng minh bất kỳ điều gì”, ông cho biết trên tờ
Dominion Post.

Các tài liệu được công bố theo luật tự do thông tin sau khi giới chức trách đã xóa bỏ tên và các vật được xác định khác.


Tài liệu được công bố gồm khoảng 2.000 trang, tập hợp báo cáo từ công chúng, nhân viên quân sự, phi công dân sự, mô tả những vụ chạm trán với UFO, mà hầu hết đều miêu tả có ánh sáng chuyển động trên bầu trời.


Tất cả các tài liệu gốc hiện đang được bảo mật tại kho lưu trữ quốc gia.

Indonesia :Crop Circles xuất hiện

Hàng nghìn người hiếu kỳ đã đổ về ngôi làng Jogotirto tại quận Sleman, Yogyakarta (Indonesia) để chiêm ngưỡng “vòng tròn và những hình tam giác bí ẩn” trên cánh đồng được cho là do vật thể bay không xác định (UFO) của người ngoài hành tinh tạo nên.

1 Crop Circles tại Indonesia

Ông Guntur Purwanto - trưởng làng Jogotirto tại quận Sleman - cho hay vòng tròn này đã xuất hiện ở giữa khu vực đồng lúa hôm 24.1. Vòng tròn trên cánh đồng Indonesia rộng 70m và được tạo dáng hình bông hoa. Hàng nghìn người hiếu kỳ đổ xô về để được chụp ảnh và tận mắt chứng kiến “dấu hiệu của người ngoài hành tinh”. Điều này khiến cảnh sát đã phải phong tỏa khu vực quanh cánh đồng và người dân địa phương thì chớp cơ hội bán vé cho du khách muốn vào làng.


“Tôi biết đó chính là sản phẩm của một con tàu ngoài hành tinh mà tôi từng thấy trên truyền hình. Nó quá lạ kỳ để nói rằng được tạo ra bởi gió hay bất cứ loài động vật nào” - ông Cahyo Tuomo, một cư dân tại Krasakan - khẳng định chắc nịch.


Indonesia đã cử nhiều quan chức từ Cơ quan Vũ trụ cùng các nhà du hành danh tiếng đến thị sát. Trái với kỳ vọng của người dân, tất cả những người có chuyên môn về UFO và vũ trụ đều khẳng định đây không phải là sản phẩm của người ngoài hành tinh.


Một số ý kiến cho rằng nó có thể được tạo ra trong trận bão đã tràn vào khu vực tối 23.1. Nếu không, nó có thể là sản phẩm của một số thanh niên hiếu động nhằm thu hút sự chú ý của dư luận và hút khách du lịch đến khu vực. Một số người còn cho rằng, những vòng tròn trên có thể được tạo ra chỉ trong vòng chưa đầy một giờ.

UFO xuất hiện tại Brazil với luồng sáng mạnh

Giới truyền thông Brazil đồng loạt đưa tin về một vật thể không xác định (UFO) trên không phận bang Sao Paulo hôm qua.Đoạn video về một vật thể hình đĩa bay và nấp giữa các đám mây khoảng một phút trước khi phóng ra một luồng sáng mạnh rồi biến mất. Đoạn video do một người dân quay và gửi tới đài truyền hình. Người này nhìn thấy vật thể khi lái xe gần thành phố Agudos, bang Sao Paulo,
Theo thông báo của G1, một số nhà quay phim của kênh truyền hình này nhận thấy mặt đất rung chuyển khi vật thể phát ra ánh sáng chói lòa. Nhiều người dân cũng xác nhận hiện tượng tương tự ở cùng thời điểm.
Cục Địa chất Mỹ khẳng định không có bất kỳ trận động đất nào tại bang Sao Paulo vào thời điểm UFO xuất hiện.

UFO liên tục xuất hiện ở Nga

Mới đây, các nhân viên kiểm soát không lưu (ATC) của Nga cho rằng họ đã quan sát thấy đĩa bay và nghe người ngoài hành tinh nói chuyện.

Vật thể lạ có đuôi giống pháo bông xuất hiện ở Irkutsk (Ảnh: Huanqiu)

Được biết, vật thể lạ (UFO) bất ngờ tấn công vào màn hình theo dõi không lưu Yakutsk (Sakha, Nga) với tốc độ là 9.800 km/giờ (nhanh hơn tốc độ gió) và đột nhiên đổi hướng phi lên không trung.

Radar cho thấy tốc độ di chuyển của UFO nhanh hơn tốc độ gió xung quanh rất nhiều. Đĩa bay dừng ở độ cao 19.780 m so với mặt nước biển và làm nhiễu băng tần hàng không.


Trong một đoạn clip trên Youtube, nhân viên kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với UFO. Nhân viên này cho biết: “Tôi đã nghe thấy tiếng “meo meo” của một vài người phụ nữ. Vì không có số chuyến bay nên màn hình theo dõi không lưu đã tự động hiện lên “00000” khi đĩa bay xuất hiện.


Hiện các quan chức chính phủ vẫn chưa lên tiếng về sự kiện UFO này.


Tối qua (ngày 1 tháng 3), người dân ở Irkutsk (Siberi, Nga) cũng đã nhìn thấy một vật thể bay không xác định có đuôi trắng như pháo bông. Ban đầu, những người chứng kiến nghĩ rằng đó là một tai nạn máy bay và báo cáo cho các cơ quan liên quan nhưng cơ quan hàng không lại nói rằng không hề có vụ tại nạn nào cả. Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng chứng nhận không hề có trận động đất nào xảy ra.


Sự kiện trên đã làm người dân địa phương hoảng loạn và đoán rằng có thể thiên thạch đã rơi xuống. Các chuyên gia Nga cho biết nếu như thiên thạch rơi từ trên cao xuống thì sau khi nổ xong, các mảnh vỡ có thể gây nguy hiểm. Các nhà khoa học cũng đang làm việc với nhân chứng để làm rõ vụ việc trên.

Tài liệu mật về UFO của Anh biến mất

Những tài liệu tình báo liên quan tới một vật thể bay không xác định (UFO) gần một căn cứ không quân tại Anh vào năm 1980 đã biến mất, Cục Lưu trữ quốc gia của nước này thông báo.

Ánh sáng lạ do một quân nhân Anh nghỉ hưu chụp tại Sri Lanka năm 2004 là một trong những tài liệu mật được Bộ Quốc phòng Anh công bố. Ảnh: Cục Lưu trữ quốc gia Anh.

BBC
cho biết, sự việc chỉ được phát hiện sau khi Bộ Quốc phòng Anh công bố hơn 8.500 trang tài liệu mật về UFO hồi đầu tháng 3 và chuyển giao chúng cho Cục Lưu trữ quốc gia để đưa lên trang web.
Những tài liệu bị mất bao gồm nhiều ảnh, hình vẽ phác thảo, lời kể của một nhóm binh sĩ Mỹ về những tia sáng bí ẩn phía trên rừng Rendlesham, gần căn cứ không quân Woodbridge của Anh tại hạt Suffolk vào năm 1980. Khi tới hiện trường để điều tra, cảnh sát thấy nhiều dấu vết lạ trên mặt đất và những cây gần đó bị phá hoại.
Trong số những tài liệu được công bố có nhiều câu chuyện thu hút sự chú ý của dư luận. Một phi công khai rằng, ông cùng con trai nhìn thấy một vật thể có hình dạng giống ba vòng tròn bay qua vườn của họ tại làng Hellingly, hạt East Sussex vào ngày đó. Do viên phi công báo cáo sự việc với Trạm Kiểm soát không lưu ở quận West Drayton, London nên bản ghi lời khai của ông được đóng dấu “đáng tin cậy”.
Song tài liệu nổi bật nhất là báo cáo của các phi công trên một chiếc máy bay Tornado của không quân Anh về một vật thể có kích thước tương đương phi cơ vận tải quân sự C-130 Hercules phía trên Biển Bắc vào năm 1990. Người phi công khẳng định, đó là vật thể mà ông chưa từng thấy và nó bay nhanh hơn phi cơ của ông, đồng thời nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, biên bản ghi kết quả điều tra cho rằng, thứ mà viên phi công thấy có thể là tên lửa đẩy tàu vũ trụ hoặc vệ tinh nhân tạo của Nga.

Ufo trong trận động đất 9,0 richter Nhật Bản


Theo hãng tin Kyodo và nhiều cơ quan truyền thông khác của Nhật, đã có “hàng ngàn người nhìn thấy UFO” lượn lờ trên toàn quốc trước khi xảy ra trận động đất 8,9 độ richter hôm thứ sáu. Ngoài ra các đoạn video từ đài truyền hình NHK, các đoạn clip cá nhân, cho thấy một vật thể bay không xác định lao nhanh trên bầu trời Thái Bình Dương – gần khu vực động đất. Đặc biệt, một video hiếm thấy quay được cảnh UFO bay trên tàu khu trục USS Ronald Regan vào sáng sớm hôm thứ Hai.

Sự liên quan giữa UFO và thiên tai lớn trên địa cầu từ lâu đã được giới khoa học chú ý, trong các tài liệu lưu trữ về UFO của Chính phủ Anh được phát hành tại ufos.nationalarchives.gov.uk nhiều hồ sơ đề cập đến việc người ngoài hành tinh đã viếng thăm trái đất và có sự liên kết của họ đến các thiên tai lớn trên thế giới.


Thợ săn UFO nổi tiếng người Mỹ, Hynek, người từng là một chuyên vật lý thiên văn tư vấn cho Bộ quốc phòng Mỹ, đã kết luận rằng trước các thảm họa thế giới thường có hiện tượng UFO gia tăng hoạt động. Và trận động đất tại Nhật vừa rồi cũng không phải ngoại lệ.


Hay như vụ khủng bố ngày 11/09, trong tập hồ sơ về UFO của nước Anh xác nhận “có 15 vật thể bay lạ xuất hiện trên màn hình radar tiến vào biên giới” trong ngày tang tóc của nước Mỹ.


Trước đây nhà nghiên cứu UFO của Thụy Sĩ, Billy Meier, đã từng đưa ra giả thuyết về sự liên quan giữa “UFO và thiên tai” và đề xuất nhiều dự đoán “ngày đen tối” của trái đất trong thiên niên kỷ thứ ba. Dưới đây là vài lời tiên tri của ông:


- Thiên nhiên sẽ nổi lên chống lại sự vô trách nhiệm của con người.


- Vào thiên niên kỷ thứ ba bão sẽ có sức tàn phá vô cùng ghê gớm.


- Các cơn chấn động dưới đái biển y như thời kỳ nguyên sinh, và nó sẽ gây ra mưa lũ khổng lồ và làm tan nát nhiều vùng đất.


- Sự hỗn loạn, các tệ nạn rùng rợn, trong 42 năm cuối cùng của thiên niên kỷ thứ hai sẽ được mang sang thế kỷ thứ ba, và tất cả mọi thứ sẽ tồi tệ đến nổi không thể tưởng tượng ra được.


- Qua các vụ nổ nguyên tử, nhà máy điện nguyên tử, chất thải phóng xạ từ các ngành công nghiệp và bệnh viện… sẽ làm đời sống của con người, động thực vật bị đảo lộn; các đột biến thể chất của tất cả các loài vô cùng khủng khiếp.


- Sự cướp đoạt của nhân loại về dầu mỏ, các loại quặng dưới lòng đất sẽ dẫn đến các vụ phun trào núi lửa và động đất lớn, và dẫn đến nguy cơ trái đất bị lún vào bên trong.


- Biến động địa chất dẫn đến tất cả các đập thủy điện bị phá hũy, làm xáo trộn quỹ đạo bay của trái đất.

UFO Armada ( bay theo đàn )

Hiện tượng UFO Armada - nhiều đốm sáng bay theo đàn - đã xuất hiện từ lâu và được quay phim rất nhiều, nhưng trước đây chỉ có ở Châu Mỹ, ở Chile, Brazil và Mexico. Những cũng bởi vì xuất hiện quá đột ngột và cả đàn trên trời 1 cách quá shock như vậy, hơn nữa xuất hiện chủ yếu tại Nam Mỹ nên ko 1 ai tin nó là thật.

Nhưng sự xuất hiện của chúng vào hôm 18, 19 tháng 3 vừa rồi (vào ngày siêu mặt trăng) tại Mỹ và Đức đã buộc người ta phải xem xét lại hiện tượng này 1 cách cẩn thận.


Cần phân biệt loại này với đèn trời, vì đèn trời cũng bay thành đàn nhưng ko di chuyển hỗn độn.


Siêu hầm ngầm cho ngày Tận Thế

Số người đặt mua chỗ trong siêu hầm ngầm ngày tận thế ở Mỹ tăng 1.000% sau khi Nhật hứng chịu động đất, sóng thần và khủng hoảng rò rỉ phóng xạ.

Bên trong hầm ngầm đang được xây dựng. (Ảnh theo thiết kế - Mail).
Hầm ngầm rộng 12.727 m², thiết kế đủ cho 950 người sống một năm và chịu được một vụ nổ 50 megaton hiện đang được xây dựng dưới những cánh đồng cỏ tại Nebraska.

Vivos, công ty đóng tại California, đứng sau dự án này, đang nhận đặt cọc 5.000 USD cho một vị trí lên tới 25.000 USD tại hầm ngầm này. Công ty này cho hay, số đơn đặt chỗ đã tăng 1.000% sau khi thảm họa kép xảy ra ở Nhật.

Hầm ngầm này có đầy đủ các thiết bị tiện dụng hiện đại cần thiết mà người tiêu dùng Mỹ mong đợi.

Một khi hoàn tất, quần thể này gồm 4 tầng phòng ở, một trung tâm nha khoa và y tế, các phòng bếp, cũi chó, hiệu bánh, phòng cầu nguyện và một hầm đầy rượu, thậm chí có cả nhà tù để giam giữ những cư dân có hành vi không phù hợp.

Ngoài ra, hầm ngầm này còn có một cái tháp cao 106 m để cư dân trong hầm có thể xem điều gì đang diễn ra quanh họ, và liệu có an toàn để lên mặt đất không.

CEO của Vivos là Robert Vicino cho biết, "mọi người sợ các sự kiện chấn động lớn như các tác động của động đất, dẫn đến sóng thần và rò rỉ hạt nhân, làm dấy lên lo ngại về phóng xạ và ảnh hưởng tới sức khỏe".

Hiện nay, phóng xạ ở mức thấp đã được tìm thấy trong sữa ở hai bang của Mỹ, dấu hiệu đầu tiên cho thấy khủng hoảng hạt nhân Nhật đang ảnh hưởng tới thực phẩm Mỹ. Ngoài ra, ít nhất 15 bang khác của Mỹ báo cáo phát hiện phân tử phóng xạ từ nhà máy hạt nhân Fukushima, Nhật lan tới. Dù dấu vết phóng xạ ở mức thấp và không gây hại cho sức khỏe, dân Mỹ vẫn được cảnh báo không dùng nước mưa.

Nhà tiên tri Gordon Michael và tấm bản đồ sau ngày tận thế

Bản đồ thế giới mới sau ngày tận thế của Gordon Michael Scallion

Gordon Michael Scallion là nhà văn, nhà tiên tri, và cũng là người có hơn 25 năm nghiên cứu và dạy về hiện tượng siêu hình và cách làm chủ tâm thức của con người.

Từng được đào tạo trong ngành điện tử, Scallion bị mắc một căn ác tính vào năm 1979, sau khi khỏi bệnh anh khám phá ra cơ thể mình bị biến đổi kỳ lạ. Mỗi khi ở vào trạng thái mơ màng, ông nhận được nhiều lời thông điệp từ cõi vô hình, đôi khi ảo ảnh còn xuất hiện trước màn hình máy vi tính. Những thông điệp được gửi đến từ một sinh linh vô hình có tên là Matrix (ma trận).
Những năm sau đó, ông hoàn thành phương pháp xuất hồn trong giấc ngủ và trong cơn mơ trở về các vùng đất cổ đại như Ai Cập, Bahamas, các kim tự tháp ở Mexico và Yucatan, Stonehenge và Avebury ở Anh, và Chaco Canyon ở miền Tây Nam của Hoa Kỳ.
Khi kết thúc cuộc hành trình, ông trở thành một thiền nhân và sau một thời gian ông đã nâng cao khả năng khơi gợi lại tâm thức của mình.
Trong quyển sách “Notes from the Cosmos” ông cho thấy khả năng kỳ lạ của mình như: dự đoán tương lai, xuất hồn và kể lại những mẫu chuyện ẩn tàng trong thế giới tâm thức.
Cho đến nay Gordon Michael đã dạy về phương pháp xuất hồn trong giấc ngủ cho hơn 5.000 người trên thế giới. Và ông đã có nhiều lần trả lời phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông nổi tiếng như NBC, CBC, CNBC, Fox… về vấn đề tâm linh và giá trị của nó trong thiên niên kỷ mới.
Bản đồ Bắc Mỹ sau ngày tận thế

Ông nhìn nhận, mọi người ai cũng có khả năng tiên tri nhưng người ta chưa biết cách kích hoạt tiềm thức mình hoạt động và khi khả năng này phát triển thì chuyện biết trước tương lai chẳng có gì bí ẩn.

Còn trong các lời tiên tri của mình, ông nói tương lai trái đất tùy thộc vào ý thức tư tưởng của con người.
Gordon Michael cho rằng tận thế, hay chính xác là sự biến đổi của trái đất là một chu kỳ tự nhiên…nhưng không ai biết chính xác là khi nào. Dựa vào những lần xuất hồn trong giấc ngủ, ông đã vẻ ra “bản đồ thế giới mới” sẽ hình thành sau sự biến động địa chất và thiên tai xảy ra trên địa cầu.
Bản đồ nước Mỹ sau tận thế

“Từ năm 1979, mỗi ngày tôi nhận được vài giây cho đến một phút thông tin về trái đất. Đến năm 1982, tôi phát thảo ra tấm bản đồ từ những lần tiếp nhận thông tin đó”. Gordon Michael viết trên trang mạng
www.matrixinstitute.com của mình.
“Mục đích của tấm ‘Bản đồ thế giới mới’ là dự đoán các sự kiện địa vật lý xảy ra sắp tới, tôi chia sẽ thông tin này để đưa ra lời cảnh báo sớm đến mọi người, và có khi họ cần phải chuẩn bị cái gì đó cho tương lai của mình. Tuy tấm bản đồ không chính xác tuyệt đối, nhưng nó chỉ có thể chệch đi từ một đến vài trăm dặm bởi do nhiều yếu tố.”

Cõi Đại Thiên Và Thời Kiếp





Trích: Phật Học Tinh Yếu (quyển 2)


Hòa Thượng Thích Thiền Tâm


Trọn bộ 3 thiên


---o0o---



Tiết mục:


I. Đại-thiên-thế-giới


II. Kiếp lượng


III. Bốn giai đoạn của đại-kiếp


IV. Ba đại-kiếp của cõi Ta-Bà


Kinh sách tham khảo: Hoa-Nghiêm-Sớ-Sao, Luận Tỳ-Bà-Sa, Kinh Kim-Quang-Minh, Luận Lập-Thế-A-Tỳ-Đàm, Luận Du-Già-Sư-Địa, Luận A-Tỳ-Ðàm, Kinh Trường-A-Hàm, Kinh Trung-A-Hàm, Kinh Tăng-Nhất-A-Hàm, Kinh Khởi-Thế, Kinh Lâu-Thán, Luận Chánh-Lý, Luận Câu-Xá, Kinh Tam-Thiên-Phật-Danh, Từ-Ân-Kiếp-Chương, Phật-Tổ-Thống-Kỷ.


Đề yếu
: Trước đã nói về Tiểu-thế-giới, trong bản chương, tiết thứ nhất lại tiếp tục thuyết minh về phạm vi của các cõi: Tiểu-thiên, Trung-thiên và Đại-thiên. Tiết thứ hai phân biệt về kiếp lượng và các thời kiếp như: tăng-kiếp, giảm-kiếp, tiểu-kiếp, trung-kiếp, đại-kiếp. Thời kiếp có tăng, giảm, thịnh, suy, đều do nghiệp lực lành hoặc dữ của chúng-sanh. Như thuở xưa ở miền Hợp-Phố nước Trung-Hoa, khi quan tham ô đến cai trị, loài trai có ngọc đều xa lánh, lúc quan liêm chánh đến trấn nhậm thì chúng lại trở về. Cho nên thế gian tu thiện, tất mưa hòa gió thuận, châu báu xuất sanh; nhơn loại tạo ác, tất ngũ cốc mất mùa, thiên tai nổi dậy. Lý cảm ứng nầy không phải là điều huyễn hoặc. Tiết thứ ba nói về bốn giai đoạn thành, trụ, hoại, không của đại-kiếp. Trong đây chỉ có kiếp-trụ là thời kỳ y-báo, chánh-báo ở thế gian thể hiện đầy đủ. Tiết thứ tư nói khái lược về sự ứng tích của chư Phật trong ba đại-kiếp: quá khứ, hiện tại, và vị lai.

Tóm lại, thế gian xấu, tốt, khổ, vui, đều do hạnh nghiệp của chúng-sanh. Muốn tạo nên hoàn cảnh tươi đẹp thanh bình, mọi người cần phải hướng về nẻo thiện.



Tiết I
: Đại Thiên Thế Giới

Kể theo phần chánh yếu, Tiểu-thế-giới có một Lục-Dục-thiên, một nhật nguyệt, một núi Tu-Di và một Tứ-đại-châu. Một ngàn Tiểu-thế-giới hợp lại thành một Tiểu-thiên-thế-giới. Một ngàn Tiểu-thiên-thế-giới hợp lại thành một Trung-thiên-thế-giới. Một ngàn Trung-thiên-thế-giới hợp lại thành một Đại-thiên-thế-giới. Đại-thiên-thế-giới có nơi gọi là Tam-thiên-đại-thiên-thế-giới. Danh từ nầy chỉ cho Đại-thiên-thế-giới do ba lần ngàn thế-giới kết hợp, chớ không phải có ba ngàn cõi Đại-thiên.


Hoa-Nghiêm-Sớ-Sao nói: “Về Tiểu-thiên-thế-giới, chỉ kể Sơ-thiền; về Trung-thiên-thế-giới, phải kể Nhị-thiền; về Ðại-thiên-thế-giới, thì kể Tam-thiền”. Luận Bà-Sa nói: “Bề rộng của trời Sơ-thiền che bốn châu thiên hạ. Bề rộng của trời Nhị-thiền che một cõi Tiểu-thiên. Bề rộng của trời Tam-thiền che một cõi Trung-thiên. Bề rộng của trời Tứ-thiền che một cõi Đại-thiên”. Thế thì Tiểu-thiên-giới có 1.000 cõi Sơ-thiền, Trung-thiên giới có 1000 cõi Nhị-thiền, Đại-thiên giới có 1.000 cõi Tam-thiền. Xin nêu số lượng thống nhiếp của Tiểu, Trung, Đại-thiên-thế-giới theo biểu đồ như sau:


Xét qua Tam-tạng, ta thấy như kinh A-Hàm, luận Câu-Xá nói cõi Đại-thiên có 10.000 ức núi Tu-Di; kinh Quang-Minh, kinh Hoa-Nghiêm nói cõi Đại-thiên có 100 ức núi Tu-Di. Lại trong Kinh-luận có chỗ nói cõi Đại-thiên có 100 ức trời Tứ-thiền. Mới xem qua, dường như các Kinh-luận có sự bất đồng về số nhiều ít và lượng rộng hẹp, song kỳ thật không phải. Như trước đã nói số ức thời xưa có bốn bậc; kinh A-Hàm, luận Câu-Xá lấy số 100.000 làm ức, nên nói có 10.000 ức núi Tu-Di (1.000.000.000); kinh Quang-Minh, Hoa-Nghiêm lấy số 10.000.000 làm ức, nên nói có 100 ức núi Tu-Di (1.000.000.000), kỳ thật số lượng vẫn đồng. Còn luận thuyết cõi Đại-thiên có một cõi Tứ-thiền che phủ là nói về phần tổng, luận thuyết cõi Đại-thiên có 100 ức cõi Tứ-thiền là nói về phần biệt. Ví như có áng mây to rộng che phủ cả xứ; đứng về phương diện chung của một xứ, duy chỉ có một áng mây; nhìn về phương diện cá biệt của các tỉnh, quận, xã trong xứ thì có nhiều áng mây.


Lại theo các kinh như Kim-Quang-Minh, Lăng-Nghiêm, thì trên Sắc-giới có Tứ-không-thiên. Riêng kinh Hoa-Nghiêm lại nói: “Ước về xứ sở của Tứ-không, duy tới cõi Sắc-Cứu-Cánh là cùng cực; Tứ-không chẳng có phương sở, tùy xứ mà thọ quả, như ở Dục-giới đắc định thì thọ quả báo nơi cõi Dục, ở Sắc-giới đắc định thì thọ quả báo nơi cõi Sắc”. Hai thuyết trên dường như trái nhau, nhưng kỳ thật, cũng không trái. Luận-cứ của các kinh Kim Quang-Minh, Lăng-Nghiêm là nói về sự thọ báo trong quả, luận-cứ của kinh Hoa-Nghiêm nói về sự thọ báo trong nhân, thật ra vẫn có Tứ-không-thiên. Dẫn ra mấy điểm trên để nhắc cho chúng ta nên có ý niệm về những điều sai biệt trong kinh, phải tìm hiểu xem trong ấy nói ở phương diện nào, chớ vội chỉ định cho là sai lầm.




Tiết II
: Kiếp Lượng

Danh từ “Kiếp”, Phạm-ngữ gọi kiếp-ba (kalpa), Trung-Hoa dịch là Trường-thời hoặc Đại-thời, chỉ cho thời gian quá dài, khó dùng năm tháng ngày giờ mà tính kể được. Nhưng “kiếp” trong Phật-giáo cũng có khi không nhất định. Theo luận Lập-Thế-A-Tỳ-Đàm, có trường hợp một tiểu-kiếp kể là một kiếp, hoặc hai mươi, bốn mươi, sáu mươi, tám mươi tiểu-kiếp kể là một kiếp. Ngoài ra lại còn có những thời kiếp như: bàn-thạch-kiếp, giới-tử-kiếp, hằng-sa-kiếp, vi-trần-kiếp, hải-kiếp... Bàn-thạch-kiếp là ví như có một tảng đá vuông, chu vi của bề mặt là 40 dặm, cứ mỗi trăm năm lấy cái áo rất nhuyễn nhẹ mà phất qua một lần, phất đến chừng nào đá mòn tan, kể là một kiếp. Giới-tử-kiếp là ví như có một vòng thành cao, chu vi bốn mươi dặm, trong ấy đổ đầy những hạt cải, cứ mỗi trăm năm lấy ra một hạt cải, đến thời gian nào lấy hết số hạt cải, kể là một kiếp. Hằng-sa-kiếp là cát ở sông Hằng rất nhuyễn mịn và nhiều, cứ mỗi hạt cát kể là một đại-kiếp, tính hết tất cả số kiếp của cát sông Hằng, gọi là hằng-sa-kiếp. Vi-trần-kiếp là như đem đất của cõi Đại-thiên nghiền thành bụi nhỏ, mỗi hạt bụi kể là một đại-kiếp, gồm chung tất cả số kiếp của bụi đó, gọi là vi-trần-kiếp. Hải-kiếp là như nước tất cả biển của cõi Đại-thiên, cứ mỗi giọt nước kể là một đại-kiếp, tính hết số của bao nhiêu giọt nước những biển ấy, gọi là hải-kiếp. Kinh Hoa-Nghiêm nói: “Phật trong vô biên kiếp-hải xa. Vì độ chúng-sanh cầu giác đạo”. (Phật ư vô biên đại-kiếp hải. Vị chúng-sanh cố cầu bồ-đề). Tóm lại, riêng một phương diện, “kiếp” không có hạn kỳ nhất định, đại để chỉ cho ý nghĩa thời gian dài vô lượng năm.


Tuy nhiên, phương diện khác, “kiếp” cũng có thời hạn nhất định của nó như: giảm kiếp, tăng-kiếp, tiểu-kiếp, trung-kiếp, đại-kiếp.


1. Giảm-kiếp
: Kiếp giảm lấy nhơn thọ trong thời kỳ tiệm giảm làm hạn lượng. Thọ số của nhơn loại ở châu Diêm-Phù Trái Đất chúng ta ) , mức cực cao là 84.000 tuổi. Từ 84.000 tuổi mỗi 100 năm giảm một tuổi, giảm đến chừng nào con người còn 10 tuổi là mức cuối cùng. Khoảng thời gian nầy kể là một giảm kiếp. Như thế một giảm kiếp tính ra có đến 8.399.000 năm ((84000-10)x100). Trong khi thọ lượng được 84.000 tuổi, con người cao 840 trượng, qua trăm năm giảm một tuổi, bề cao cũng thấp xuống một tấc, qua ngàn năm giảm 10 tuổi, bề cao thấp xuống một thước. Đến chừng nhơn loại còn 10 tuổi là thượng thọ, bề cao con người chỉ còn một thước. Trong kiếp giảm, ác nghiệp của nhơn loại càng ngày càng tăng, phước báo càng lúc càng kém. Như khi nhơn thọ 84.000 tuổi, do phước nghiệp tăng thạnh, nên có bảy báu hiện ra, điềm lành tập hợp, năm vị ngon quí, người thần vui đẹp, mưa gió thuận thời, suối ngọt gạo thơm, dân chúng hiền lành, bậc thánh-vương trị nước. Lúc nhơn thọ còn mười tuổi, do ác nghiệp tăng thạnh nên bảy báu ẩn mất, năm vị lợt lạt, điềm dữ hiện ra, nhơn vật khốn cùng, Quỷ-thần kêu khóc, âm dương trái độ, mưa gió lỗi thời, cảnh đói khát lan tràn, con người tranh đua lường gạt chém giết lẫn nhau. Lại trong kiếp giảm có tiểu-tam-tai là: nạn cơ cẩn, nạn dịch khí, và nạn đao binh.

Theo luận Du-Già-Sư-Địa, lúc nhơn thọ giảm còn 30 tuổi, có tai nạn cơ cẩn (đói khát) kéo dài bảy năm bảy tháng bảy ngày. Trong thời gian nầy cách rất lâu mới có một cơn mưa, ngũ cốc không sanh loài người chết vô số, xương trắng đầy đồng. Khi đó nếu người nào tìm được một hạt lúa, họ xem như ngọc ma-ni, đem cất giấu ở trong rương. Qua một loạt chết chóc kinh khủng nầy, những kẻ còn sống sót khởi lòng nhàm chán bậc hạ, thật tâm ăn năn sám hối, tai nạn đó mới dứt. Lúc nhơn thọ giảm còn 20 tuổi, do loài người lui sụt tâm nhàm chán ăn năn trước kia, lần lần làm ác, nên có tai nạn dịch khí (bịnh truyền nhiễm) nổi lên, trải qua thời gian bảy tháng bảy ngày, thây chết rải rác ngổn ngang khắp đường sá đồng ruộng, không ai chôn cất. Khi ấy mọi người tự biết do nghiệp ác nên phải chịu quả khổ như thế, ai nấy đều ăn năn sám hối, khởi lòng nhàm chán bậc trung, nạn dịch khí liền dứt. Rồi tháng năm chầm chậm trôi qua, nhơn loại lần lần quên bao nhiêu cảnh khổ, trở lại tạo thập ác thêm nhiều. Đến lúc thọ lượng của thế nhơn còn 10 tuổi, con người sanh ra ít ngày là biết đi, mới năm tháng đã có chồng vợ. Lúc ấy nhơn loại lấy lúa lép làm thức ăn bậc nhất, lấy tóc kết lại làm y phục bậc nhất, lấy sắt làm đồ trang nghiêm bậc nhất. Bao nhiêu thức ăn ngon quí đều ẩn mất, các thứ mật, mía, dầu, muối đều biến chất, không thành mùi vị. Khi có yến hội lớn, người ta thường nấu xương khô để thiết đãi lẫn nhau. Bấy giờ lại có tai nạn đao binh nổi lên. Trước tiên các nước đem binh đánh giết lẫn nhau; trong thân quyến như cha con, anh em, chồng vợ còn luôn luôn có sự tranh cãi, huống chi đối với kẻ khác. Đến lúc kiếp mạt, thế lực của nghiệp ác mạnh mẽ cùng cực, trong vòng bảy ngày, loài người như mê cuồng, tay cầm đến cây, gậy, ngói, đá, những thứ ấy đều hóa ra đao, kiếm không luận kẻ thân sơ, hễ gặp mặt là tàn sát nhau. Ai nấy đều nghĩ rằng: nếu mình không giết người ta, người ta cũng giết mình. Trong thời gian đó, thây chết cùng khắp, đường sá vắng người. Qua bảy ngày nầy nghiệp sát tiêu tan, còn độ một muôn người sống sót, trốn ở trong hang đá rừng núi lần lượt đi ra. Bấy giờ thế giới hoang sơ, trong vòng mấy muôn dặm khó thấy một bóng người, nên khi được gặp mặt họ liền ôm nhau mà khóc. Thời gian nầy kiếp giảm đã đến mức cuối cùng, loài người khởi tâm nhàm chán bậc thượng, lần lần tu pháp lành, nên phước thọ cũng lần lần tăng thêm.


Nói chung, sở dĩ có kiếp giảm, là do nghiệp ác tăng trưởng. Theo kinh Trung-A-Hàm, khi nhơn loại được tám muôn tuổi, trước tiên loài người sanh ra nghiệp trộm cắp, nên thọ lượng lần giảm xuống còn bốn muôn tuổi. Đến thời gian nầy chúng-sanh lại tăng thêm nghiệp sát, nên thọ lượng lần giảm xuống còn hai muôn tuổi. Kế đó vì tăng thêm nghiệp vọng ngữ, thọ lượng lại giảm xuống còn một muôn tuổi. Rồi sau lại tăng thêm nghiệp tà dâm, ganh ghét, bất hiếu với cha mẹ, không tôn kính bậc trưởng thượng và người tu hành đạo đức, nên thọ lượng và thân hình lần chuyển giảm. Kiếp càng giảm, thì những người hiền lành tu Thập-thiện bị khinh rẻ xem thường, những kẻ thô bạo làm mười điều ác, trái lại được tán dương nể trọng. Chẳng hạn như người nhu hòa bị chê là hèn nhát, kẻ sát hại nhiều được tôn trọng là anh hùng; người thật thà chất phác bị chê là ngu si, kẻ xảo trá lanh lợi được khen là khôn ngoan mưu trí; người giữ lễ giáo bị chê là cổ hủ, kẻ ăn chơi phóng đãng được khen là phong nhã hào hoa. Trên đây là các điểm sơ lược về tình hình chung của kiếp giảm.


2. Tăng-kiếp
: Khi thế lực của giảm-kiếp đã mãn, nhơn loại giết nhau hầu hết, lại bắt đầu chuyển sang kiếp tăng. Qua bảy ngày đao binh, loài người khi gặp mặt liền sanh lòng từ ái, xem nhau như thân thuộc, đối với cảnh khổ vừa xảy ra, họ đồng có một tâm niệm ăn năn nhàm chán đến cực điểm. Tất cả đều bảo nhau rằng: “Do chúng ta sanh lòng si cuồng độc ác nên mới có thảm họa ấy. Từ đây về sau chúng ta phải gắng sức làm lành, mới mong cảnh khổ kia khỏi tái diễn. Trước tiên họ giữ giới sát, nên từ 10 tuổi thọ lượng lần lần tăng đến 20 tuổi, sắc thân người cũng lần lần cao đẹp hơn lên. Thấy giữ hạnh lành có kết quả tốt, mọi người lại phát nguyện xa lìa sự trộm cắp, thọ lượng lại lần tăng đến 40 tuổi. Rồi kế tiếp, họ xa lìa những tâm hạnh xấu như: gian dâm, vọng ngữ, tham lam, ganh ghét, giận hờn, tà kiến cùng tu tập những điều lành nên thọ lượng tăng lần lần từ 80, 160, 300, 2.000, 5.000, 10.000, 80.000, 84.000 tuổi. Khi mạng sống đã tăng thì sắc thân của loài người cũng lần lần cao lớn xinh đẹp. Trong các Kinh-luận, có thuyết nói thuở kiếp tăng, bề cao nhơn loại từ một thước đến 840 trượng, có thuyết nói chỉ cao đến 32 trượng là đình chỉ. Khi thọ số nhơn loại được 84.000 tuổi, mọi người đều hiền lành, biết hiếu thuận với cha mẹ, cung kính bậc Sa-môn, tu các phước nghiệp, nam nữ đến 500 tuổi mới có đôi bạn, mưa gió điều hòa, vật loại tốt tươi, thức ăn đầy đủ những thượng vị, nhơn dân an lạc, thế gian không có tai nạn bịnh khổ, đao binh.

Thời gian của kiếp-tăng cũng có 8.399.000 năm như kiếp-giảm. Trong kiếp-tăng lại có bốn bậc luân-vương ra đời. Khi nhơn thọ được hai muôn tuổi có Thiết-luân-vương xuất thế, thống trị toàn châu Nam-Thiệm-Bộ, nhưng phải ra oai thiên hạ mới định. Lúc nhơn thọ được bốn muôn tuổi, có Đồng-luân-vương xuất thế, thống trị hai châu Nam-Thiệm-Bộ, Đông-Thắng-Thần, đợi khi oai đức thạnh hành, thiên hạ mới phục. Lúc nhơn thọ được sáu muôn tuổi, có Ngân-luân-vương xuất thế, thống trị ba châu Nam-Thiệm-Bộ, Đông-Thắng-Thần, Tây-Ngưu-Hóa, còn phải sai sứ đi du thuyết, thiên hạ mới phục. Khi nhơn thọ được tám muôn tuổi có Kim-luân-vương xuất thế, thống trị bốn châu: Nam-Thiệm-Bộ, Đông-Thắng-Thần, Tây-Ngưu-Hóa, Bắc-Câu-Lư, thiên hạ chỉ trông oai đức liền qui phục. Kim-luân-vương có bảy báu, một ngàn người con. Trong bảy báu, món thứ nhất là Luân-bảo, do chơn kim tạo thành, từ trục giữa ra đến ngoài vành có 1000 bức trụ, trung gian tinh tế dày đặc. Ngày Luân-vương làm lễ quán đảnh, Luân-bảo nầy hiện giữa hư không; vua dùng Luân-bảo chở các tướng và bốn binh bay khắp tứ đại-bộ-châu, các vì vua khác trông oai đức mà thuận hóa, không cần đánh dẹp. Báu thứ hai là Ngọc-nữ, Ngọc-nữ nầy hóa sanh nơi hoa sen xinh đẹp bậc nhất, khéo biết tâm ý của vua mà thừa thuận. Báu thứ ba là Binh-thần, đây là một bề tôi phụ tá của vua, sức mạnh và trí mưu đều quán chúng. Báu thứ tư là Tàng-thần, vị đại-thần nầy có thể nhìn thấy các kho báu kỳ lạ ẩn tàng ở dưới đất, dưới nước, trong núi, tùy ý vua dùng mà lấy ra. Báu thứ năm là Như-ý-châu, hạt châu nầy chiếu sáng một do-tuần, khiến cho ban đêm như ban ngày, lại có thể tùy ý vua mà làm mưa xuống các thứ trân bảo vật dụng. (Có chỗ gọi báu thứ năm là Trí-thần, một vị văn thần giúp vua coi việc chánh trị trong nước). Báu thứ sáu là Bạch-tượng, đây là một thứ voi to lớn, thân trắng như tuyết, có đủ sáu ngà. Báu thứ bảy là Long-mã, một con ngựa quí xuất sanh từ giống rồng; phi mau vô cùng, có thể trong một ngày đi khắp bốn châu thiên hạ. Kim-luân-vương thọ 84.000 tuổi, trong thời gian trị hóa có bảy thứ trân báu là vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não xuất hiện, các thượng vị nổi lên trên lớp đất mặt rồi tự xuất sanh ra thứ gạo thơm; mưa gió điều hòa, vật sản phong nhuận, dân chúng đều tu mười nghiệp lành.


3. Tiểu-kiếp, trung-kiếp, đại-kiếp
: Cứ một kiếp-tăng, kiếp-giảm là một tiểu-kiếp. Như thế, một tiểu-kiếp có 16.678.000 năm. Hai mươi tiểu-kiếp là một trung-kiếp. Trung-kiếp có 333.560.000 năm. Bốn trung-kiếp hợp thành một đại-kiếp. Đại-kiếp có 1.334.240.000 năm. Thế thì một đại-kiếp có 80 tiểu-kiếp. Bốn trung-kiếp trong đại-kiếp là: trung-kiếp-thành, trung-kiếp-trụ, trung-kiếp-hoại và trung-kiếp-không. Tam-thiên-thế-giới sanh diệt theo tuần tự thành, trụ, hoại, không của đại-kiếp. Dưới đây, xin kể lược qua bốn giai đoạn ấy.



Tiết III
: Bốn Giai Đoạn Của Đại Kiếp

1. Kiếp-thành
: Khi thế-giới đã tiêu hoại, chỉ còn một khoảng hư không trống rỗng trải qua thời gian rất lâu xa. Do nghiệp lực của chúng-sanh, bấy giờ từ nơi không gian bỗng nhiên biến hiện ra áng mây to rộng che khắp một vùng bằng khoảng Tam-thiên-đại-thiên-thế-giới. Kế đó lại có mưa to đổ xuống, mỗi giọt mưa lớn như cái bánh xe. Cứ mưa như thế hết trận nầy đến trận khác. Do nghiệp chúng-sanh, có nhiều trận mưa sai biệt: có cơn mây mưa lớn tên là Năng-Diệt, làm cho tiêu tan những hơi nóng bức. Có cơn mây mưa lớn tên là Năng-Khởi, làm cho nước dâng lên cao. Có cơn mây mưa lớn tên là Năng-Chỉ, làm cho nước lắng hạ xuống. Có cơn mây mưa lớn tên là Năng-Thành, hay tạo thành chất ngọc ma-ni và các thứ trân bảo. Có cơn mây mưa lớn tên là Phân-Biệt hay khu phân các vùng của Đại-thiên-thế-giới. Mưa như thế trải qua ngàn muôn năm, nước lần lần dâng cao đến cõi Phạm-Thiên. Trong khi mưa lại có bốn thứ gió to xen lẫn. Một là Năng-Trì-phong-luân, thứ gió nầy duy trì khiến cho nước không tan rã. Hai là Năng-Tiêu-phong-luân, thứ gió nầy làm cho nước tiêu bớt. Ba là Kiến-Lập-phong-luân, thứ gió nầy làm cho các xứ sở được thành lập. Bốn là Trang-Nghiêm-phong-luân, thứ gió nầy phân bố các xứ sở một cách thiện xảo.

Khi nước đã dâng lên cao đầy khắp cõi Đại-thiên, lại có những hoa sen to lớn tự sanh ra che trải giáp mặt nước. Thứ hoa sen nầy có 1.000 cánh, tên gọi là Như-Lai-Xuất-Hiện-Công-Đức-Bảo-Trang-Nghiêm, chư thiên ở cõi trời Tịnh-Cư trông thấy, bay xuống đếm xem được bao nhiêu hoa sen, liền biết trong đại-kiếp nầy có bao nhiêu vị Phật ra đời. Sau khi hoa sen mọc ra không bao lâu, bỗng có cơn gió lớn tên gọi A-Na-Tỳ-La, thổi nước xao động thành những cụm bọt to đọng đặc lại. Kế tiếp lại có thứ gió tên gọi là Thiện-Tịnh-Quang-Minh, gió nầy thành lập các Thiên-cung thuộc cõi Sắc. Trước tiên cõi Tam-thiền được thành lập, thứ đến cõi Nhị-thiền, thứ nữa đến cõi Sơ-thiền. Kế tiếp lại có thứ gió tên là Tịnh-Quang-Minh-Trang-Nghiêm, gió nầy thành lập các cung điện của Không-cư-thiên thuộc cõi Dục. Kế tiếp lại có thứ gió tên là Kiên-Mật-Vô-Năng-Hoại, gió nầy thành lập các Luân-Vi-Sơn lớn nhỏ và Kim-Cang-Sơn. Kế tiếp lại có thứ gió tên Thắng-Cao, gió nầy thành lập các núi Tu-Di. Kế tiếp lại có thứ gió tên là Bất-Động, gió nầy thành lập mười loại núi lớn là: núi Khê-Đà-La, núi Tiên-Nhơn, núi Phục-Ma, núi Đại-Phục-Ma, núi Trì-Song, núi Ni-Dân-Đà-La, núi Mục-Chơn-Lân-Đà, núi Ma-Ha-Mục-Chơn-Lân-Đà và Hương-Sơn, Tuyết-Sơn. Kế tiếp lại có thứ gió tên là An-Trụ, gió nầy thành lập các miền đại địa của Đại-thiên-giới. Kế tiếp lại có thứ gió tên là Trang-Nghiêm, gió nầy thành lập các cung điện của Địa-cư-thiên, cung điện Long-vương và thần Càn-Thát-Bà. Kế tiếp lại có thứ gió tên là Vô-Tận-Tạng, gió nầy thành lập tất cả biển lớn của cõi Đại-thiên. Kế tiếp lại có thứ gió tên là Phổ-Quang-Minh-Tạng, gió nầy thành lập các báu ma-ni của Đại-thiên-thế-giới. Kế tiếp lại có thứ gió tên là Kiên-Cố-Căn, gió nầy thành lập tất cả các cây Như-Ý. Như thế do nghiệp duyên của chúng-sanh không đồng, nên tự nhiên nổi lên những thứ gió sai biệt để tạo thành các cõi sai biệt.


(Đoạn thành lập các núi trên đây là trích dẫn theo kinh Hoa-Nghiêm) xin lược dẫn thêm một đoạn trong luận Du-Già-Sư-Địa để học giả so sánh: Bấy giờ giữa hư không lại nổi lên các Giới-tạng-vân. Do những ánh mây nầy, có nhiều thứ mưa to đổ xuống, nước mưa đều y trụ trên Kim-tánh-địa-luân. Kế đó lại có gió mạnh khởi lên cổ động làm cho nước thành những chất đặc. Các chất tinh diệu bậc thượng hợp thành núi Tu-Di. Núi nầy khi hoàn thành, thể chất của nó là bốn thứ báu: vàng, bạc, lưu ly, pha lê. Những chất đặc bậc trung, kết thành bảy núi vàng như: núi Trì-Song, núi Trì-Trục, núi Chiêm-Mộc, núi Thiện-Kiến, núi Mã-Nhĩ, núi Tượng-Nhĩ, núi Trì-Địa. Bảy dãy núi nầy an lập theo thứ lớp và đều vây quanh núi Tu-Di. Những chất đặc bậc hạ kết thành bốn đại-châu, tám trung-châu, núi Thiết-Vi, cung điện của hàng Phi-thiên, Long-cung, Tuyết-Sơn, bờ núi bao quanh A-Nậu-Trì, các chánh ngục, biên ngục, và một phần biệt xứ của loài Ngạ-quỷ, Bàng-sanh. Cung điện của hàng Phi-thiên ở dưới chân núi Tu-Di gần mé nước Long-cung ở rải rác theo các Hương-thủy-hải, giữa bảy núi vàng. Trong các Long-cung nầy có tám đại Long-vương, thọ lượng đồng một trụ kiếp. Tám Long-vương ấy là: Trì-Địa long-vương, Hoan-Hỷ long-vương, Mã-Loa long-vương, Mục-Chơn-Lân-Đà long-vương, Ý-Mãnh long-vương, Trì-Quốc long-vương, Đại-Hắc long-vương, Ế-La-Diệp long-vương.


Tóm lại, kiếp thành là giai đoạn thế-giới đang thành lập. Thời gian nầy kể có 20 tiểu-kiếp.


2. Kiếp-trụ
: Kiếp-trụ là gì? Ấy là thế-giới đã thành, có thể khiến cho chúng-sanh được an trụ mà thọ dụng. Kinh Hoa-Nghiêm nói: “Tam-thiên-đại-thiên-thế-giới đã thành lập, khiến cho vô lượng chúng-sanh được nhiều sự nhiêu ích: những loài thủy tộc được sự nhiêu ích của nước; những loài ở lục địa được sự nhiêu ích của đất; những loài ở cung điện được sự nhiêu ích của cung điện; những loài ở hư không được sự nhiêu ích của hư không”.

Khi thế-giới mới vừa thành lập, đất như chất sữa đặc, có đủ mùi vị thơm tho ngon đẹp. Lúc ấy hàng chư thiên phước, mạng đều hết, từ cõi trời Quang-Âm hóa sanh xuống miền đại địa. Loài hữu-tình nầy các căn đầy đủ, thân có ánh sáng, bay đi tự tại giữa hư không lấy sự hỷ lạc làm thức ăn, thọ số rất lâu dài. Bấy giờ thế-giới không có mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao, thời tiết và ngày đêm, cũng không phân biệt ai là nam, nữ, sang, hèn mọi người gặp nhau chỉ gọi là “Tát đỏa, tát đỏa”. Khi đó các hữu-tình hóa sanh thấy lớp địa tô trắng nhuyễn, lấy ngón tay chấm đưa vào lưỡi nếm thử. Nếm vài ba lần, cảm thấy thơm ngon, mùi vị đặc biệt, họ liền sanh lòng tham trước. Những kẻ nào ăn chất địa tô nhiều, thân thể lần lần thô phì, người ăn ít thì nhan sắc quang nhuận hơn. Do đó họ sanh tâm phân biệt tốt xấu hơn kém. Khi các hữu-tình ấy tham nhiễm chất địa tô, thì thần thông ánh sáng và diệu sắc của thân thể cũng lần suy mờ và mất hẳn, thế-giới trở nên tối tăm. Lúc đó các ngọn hắc phong thổi vào mặt biển, từ nơi đây phát hiện mặt trời, mặt trăng bay lên hư không soi sáng thế gian. Người thời bấy giờ thấy mặt trời mọc thì mừng, thấy mặt trời lặn thì lo lắng sợ hãi, từ đó mới có ngày đêm phân biệt. Khi loài người đã sanh lòng hơn kém thị phi, phước đức cũng suy giảm, chất địa tô biến thành địa bì, mùi vị kém hơn trước. Lần lần chất địa bì cũng diệt, sanh ra chất địa phu; chất địa phu lại diệt, biến ra chất địa phì, mùi vị như rượu bồ đào. Kế đó chất địa phì cũng mất, từ dưới đất mọc lên cây bồ đào trái ngon ngọt, nhơn loại hái thứ trái ấy mà ăn, ăn hết lại có trái khác sanh ra tiếp tục. Lần lần cây bồ đào thưa thớt không còn trái, từ dưới đất lại mọc lên thứ gạo không có vỏ thóc bên ngoài; thứ gạo nầy không cần gia vị mà vẫn có đủ mùi chất thơm ngon.


Bấy giờ loài người hóa sanh ăn thứ gạo thơm, còn lại cặn bã nơi thân, thể chất lại biến sanh ra đại, tiểu tiện đạo, hiện rõ căn hình nam nữ. Những kẻ tình nhiễm hơi nặng biến thành nữ nhơn, người tình nhiễm nhẹ hơn biến thành nam tử; hai bên đối nhau cười nói, dục niệm càng tăng, lần lần đi đến sự phối hợp và kết thành chồng vợ ở chung nhau. Từ đấy loài người sanh ra đều từ thai tạng của mẹ. Thứ gạo thơm thuở ấy dài độ bốn tấc, ban mai cắt chiều liền sanh, chiều cắt mai lại sanh, hạt nào hạt nấy đều chín mọng. Trong khi đó đôi kẻ sanh tâm lười biếng, họ cắt luôn thật nhiều, để dành ăn trong ba ngày, năm ngày, hoặc nhiều ngày. Những người kia trông thấy thế bắt chước làm theo, do nghiệp tham lam phóng dật ấy, gạo lần lần sanh ra vỏ thóc, khi cắt rồi không mọc lại liền như lúc trước. Trước cảnh trạng ấy, loài người buồn rầu khóc lóc, cùng nhau phân chia ranh giới của ruộng nương, mỗi gia đình đều tàng trữ lúa riêng, rồi ra sức gieo trồng để tự nuôi sống.


Thời gian sau, lại có kẻ tham lam lười biếng, không chịu gắng sức làm việc, lén cắt trộm lúa của người khác, nhân đó sanh ra sự tranh đấu lẫn nhau. Bấy giờ đại chúng họp lại lựa bậc có đức công cử lên làm điền chủ, với nhiệm vụ xử đoán việc phải quấy, trách phạt kẻ có tội, mỗi người đều trích bớt phần ăn của mình để thù đáp công lao của vị ấy. Đây là mầm móng xuất phát hàng vua chúa và giai cấp Sát-Ðế-Lỵ về sau. Lúc đó lại có những kẻ thấy nhơn loại lần trở nên ô nhiễm xấu xa, sanh lòng thương xót yểm ly, bỏ vào núi tu hành, giữ hạnh trong sạch được mọi người tôn kính cúng dường. Đây là nguồn gốc của hàng xuất-gia tu tịnh hạnh và giai cấp Bà-La-Môn về sau. Lại có những kẻ học tập các kỹ nghệ, hoặc giúp việc cho người khác để tự mưu sanh. Đây là hàng thứ dân và tiện dân, cũng là nguyên ủy của hai giai cấp Phệ-Xá, Thủ-Ðà-La sau nầy.


Tóm lại, thời gian của kiếp-trụ cũng gồm có hai mươi tiểu-kiếp. Mỗi tiểu-kiếp khi tăng thạnh đều có bốn bậc Luân-vương ra đời, lúc giảm cực đều có tiểu-tam-tai.


3. Kiếp-hoại
: Khi trụ-kiếp đã mãn, thế-giới bắt đầu hư hoại đây gọi là kiếp-hoại. Sự hư hoại nầy có hai phương diện: thú-hoại và giới-hoại. Thú-hoại là chỉ cho sự tiêu hoại của chúng-sanh trong Thất-thú, tức là hữu-tình-giới. Lúc đó những chúng-sanh nào có phước nghiệp liền được sanh về các tầng trời không tiêu hoại, hoặc sanh về các thế-giới khác tương xứng với nghiệp của mình. Những chúng-sanh nghiệp nặng, sau khi thân xác tiêu tan liền được chuyển sanh về ác đạo ở tha phương. Giới-hoại là sự tiêu hoại của non sông vạn vật, tức là khí-thế-giới.

Về kiếp-hoại lại có tướng đại-tam-tai là: hỏa-tai, thủy-tai và phong-tai.


Khi hỏa-tai sắp khởi, những chúng-sanh có phước đức đều sanh lên cõi Nhị-thiền. Do nghiệp của loài hữu-tình kế đó hắc phong nổi lên dữ dội, khởi thỉ có hai mặt trời hiện ra, làm cho nước ở các ao hồ rạch nhỏ đều khô cạn. Kế tiếp có ba mặt trời hiện ra, làm cho nước ở các sông lớn đều khô cạn. Kế lại có bốn mặt trời hiện ra, làm cho nước ở A-Nậu-Trì (Vô-nhiệt-trì) khô cạn. Khi năm mặt trời hiện ra biển lớn đều khô; sáu mặt trời hiện ra núi non đất liền bốc cháy khói lên ngùn ngụt; bảy mặt trời hiện ra núi Tu-Di sập đổ, chư thiên trời Lục-Dục thảy đều mạng chung, sức lửa hủy hoại cả Dục-giới và tầng Sơ-thiền của Sắc-giới. Lúc ấy từ cõi trời Quang-Âm trở xuống, vạn vật đều thành tro bụi, chư thiên mới hóa sanh lên đây thấy cảnh tượng chưa từng có ấy, đem lòng sợ hãi. Các thiên-tử cựu trụ đến an ủi rằng: “Chư vị chớ lo sợ, kiếp lửa không thể tiêu hủy được cõi nầy”.


Khi thủy-tai nổi lên, những chúng-sanh có phước đức đều sanh trước lên cõi Tam-thiền. Do nghiệp lực của loài hữu-tình, tam-thiên-thế-giới nổi lên cơn mưa mãnh liệt. Từ cõi Tam-thiền trở xuống, cung điện chư thiên, núi Tu-Di, Thất-Kim-Sơn, Tứ-đại-châu đều ẩn hình trong biển nước. Cả cõi Dục và tầng Sơ-thiền, Nhị-thiền của Sắc-giới đều bị sức nước xung phá tiêu tan. Ví như một khối muối to bỏ xuống nước bị tiêu tan thế nào những sắc chất của cõi nầy cũng bị tiêu tan như thế ấy.


Khi phong-tai nổi lên, những chúng-sanh có phước đức đều sanh trước lên cõi Tứ-thiền. Do nghiệp lực của loài hữu-tình, có cơn gió mãnh liệt tên là Đại-Tăng-Già nổi lên. Từ cõi Tứ-thiền trở xuống, cung điện chư thiên, núi non, tất cả các sắc chất đều va chạm nhau tan nát như vi-trần trong sức quay cuồng dữ dội của gió. Nói chung, phong-tai tiêu hoại đồng thời tất cả trời Tam-thiền, Nhị-thiền, Sơ-thiền, và 1.000.000.000 cõi Dục của Đại-thiên-thế-giới.


Đại-tam-tai không phải đồng thời khởi lên trong một đại-kiếp. Như đại-kiếp thứ nhất bị hỏa-tai tiêu hoại, đến đại-kiếp thứ tám mới bị thủy-tai tiêu hoại, cứ bảy lần hỏa-tai có một lần thủy-tai, bảy lần thủy-tai mới có một lần phong-tai. Đại-tam-tai tuần hoàn 64 lần trong một kiếp vận, nếu đại-kiếp thứ nhất bị hỏa-tai tiêu hoại, đến đại-kiếp thứ 64 mới có phong-tai tiêu hoại thế-giới. Như thế trong một kiếp-vận (64 đại-kiếp), có 56 lần đại hỏa-tai, 7 lần đại thủy-tai, 1 lần đại phong-tai.


Hiển-Tông-Luận nói: “Chư thiên cõi Sơ-thiền do sức phiền não vi tế của tâm sở tầm, từ bên trong, nên chiêu cảm hỏa-tai bên ngoài. Chư thiên cõi Nhị-thiền do sức nhuận trạch của tâm khinh an, hoan hỷ bên trong, nên chiêu cảm thủy-tai bên ngoài. Chư thiên cõi Tam-thiền do sức dao động của tâm lạc thọ bên trong, nên chiêu cảm phong-tai bên ngoài. Bậc Sơ-thiền vì có đủ ba tai nạn bên trong, nên phải thọ ba tai nạn bên ngoài. Bậc Nhị-thiền vì có hai tai nạn (thủy, phong-tai) bên trong, nên phải thọ hai tai nạn bên ngoài. Bậc Tam-thiền vì có một tai nạn (phong-tai) bên trong, nên phải thọ một tai nạn bên ngoài”. Cứ theo đây mà xét thì trong thời kỳ hỏa-tai cũng có thủy-tai và phong-tai, nhưng thế lực của nước và gió kém hơn lửa, nên chỉ kể phần lửa là đại hỏa-tai. Trong thời kỳ thủy-tai cũng có hỏa-tai và phong-tai, nhưng thế lực của lửa và gió kém hơn nước, nên chỉ kể phần nước là đại thủy-tai. Trong thời kỳ phong-tai cũng có hỏa-tai và thủy-tai, nhưng thế lực của lửa và nước kém hơn gió, nên chỉ kể phần gió là đại phong-tai. Hỏa-tai phá hoại đến cõi Sơ-thiền, thủy-tai phá hoại đến cõi Nhị-thiền, phong-tai phá hoại đến cõi Tam-thiền. Tạp-Tâm-Luận nói: “Bậc Tứ-thiền không có lửa giác-quán như Sơ-tịnh-lự, không có nước hoan-hỷ như Nhị-tịnh-lự, không có gió lạc-thọ như Tam-tịnh-lự nên không bị tam-tai làm hại. Vì thế cõi Tứ-thiền vĩnh viễn không tiêu hoại. Nhưng đệ Tứ-thiền chưa được gọi là chân thường vì định cảnh nầy không vĩnh viễn tương tục khi sức định đã mòn thế lực của nó phải tiêu tan. Vì thế cõi Tứ-thiền tuy không bị tam-tai, nhưng còn bị sự sanh diệt vô thường làm hư hoại. Tướng hư hoại ấy như thế nào? Như khi vị thiên-tử cõi Tứ-thiền mới hóa sanh, cung điện và bao nhiêu y-báo tùy thân cũng đồng thời hiện; khi họ mạng chung y-báo riêng cũng đồng thời tiêu diệt”.


Trên đây là tướng trạng chung về sự tiêu hoại của thế-giới. Mỗi lần thế-giới hoại diệt đều trải qua một thời gian là 20 tiểu-kiếp. Tóm lại các tướng hữu vi là pháp sanh diệt, ba cõi đều vô thường, hàng Phật-tử không nên tham trước. Cổ-đức đã bảo:


“Lục-dục còn mang tướng ngũ suy,


Tam-thiền chưa khỏi với phong-tai.


Dù cho tu đến Phi-phi-tưởng.


Cũng chẳng bằng lên Bát-Nhã-đài”.


4. Kiếp-không
: Sau khi đã trải qua đại tai, vạn vật đều tiêu tan, chỉ còn một khoảng không gian vô hình. Trạng thái nầy kéo dài 20 tiểu-kiếp mới qua giai đoạn thành lập của thế-giới tương lai. Thời kỳ trống không ấy gọi là không kiếp. Không kiếp không có ngày đêm thời tiết, làm sao mà biết được là trải qua 20 tiểu-kiếp. Đây là do trí huệ vô ngại của Phật thấy suốt mười phương, so sánh với các cõi trời không hư hoại và trụ của thế-giới phương khác, nên biết rõ thời gian ấy trải qua 20 tiểu-kiếp.

Như một năm có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông; một đại-kiếp phải trải qua bốn kiếp tướng là thành, trụ, hoại, không, liên tục không dứt. Thời tiết hết đông kế sang xuân, kiếp tướng hết thời kỳ trống không lại qua thời kỳ thành lập. Đối-Pháp-Luận nói: “Như suốt qua phương đông có vô lượng thế-giới, các cõi ấy hoặc sắp thành, hoặc đang hoại, hoặc đang thành, hoặc đã thành rồi trụ, hoặc đã hoại rồi không. Cũng thế, vô biên quốc độ ở mười phương sanh diệt theo bốn giai đoạn: thành, trụ, hoại, không, liên tục không dứt. Chánh-báo và y-báo ở mười phương thế-giới có xấu, đẹp, sạch, dơ, đều do đồng nghiệp của chúng-sanh mà cảm hiện”. Kinh Hoa-Nghiêm cũng nói: “Ví như lá trong rừng có non, già, khô, rụng, thế-giới trong các sát chủng cũng có thành, trụ, hoại, không”.




Tiết IV
: Ba Đại Kiếp Của Cõi Ta Bà

Trong một đại-kiếp, ba trung-kiếp thành, hoại, không đều không có chúng-sanh ở. Khí-thế-giới, và hữu-tình giới duy thể hiện đầy đủ trong kiếp-trụ. Cứ theo ba thời gian quá khứ, hiện tại, vị lai thì đại-kiếp vừa qua tên là Trang-Nghiêm, đại-kiếp hiện nay gọi là Hiền hay Thiện-Hiền, đại-kiếp sẽ đến tên là Tinh-Tú. Trong ba đại-kiếp nầy, mỗi kiếp đều có 1.000 vị Phật ra đời vào trung-kiếp-trụ.


Sao gọi là kiếp Trang-Nghiêm? Kinh Trang-Nghiêm-Kiếp-Thiên-Phật-Danh nói: “Đại-kiếp của thời quá khứ tên là Trang-Nghiêm. Trong kiếp nầy có 1.000 đấng chánh giác ra đời, vị đầu tiên là Hoa-Quang Như-Lai, vị sau rốt là Tỳ-Xá-Phù-Phật. Vì một ngàn Ðức Thế-Tôn ra đời làm cho y-báo và chánh-báo của kiếp nầy được trang nghiêm, nên gọi là Trang-Nghiêm-kiếp”.


Sao gọi là kiếp Hiền hay Thiện-Hiền? Từ-Ân-Kiếp-Chương nói: “Kiếp hiện tại tên là Hiền-Kiếp vì có ngàn Đức Phật ra đời và rất nhiều bậc hiền-thánh”. Trong kinh Bi-Hoa có đoạn nói: “Thế-giới của Đức Phật ấy gọi là Ta-Bà, đang ở vào đại-kiếp tên là Thiện-Hiền. Vì trong đại-kiếp nầy có 1.000 Ðức Thế-Tôn đã thành tựu đại bi tâm, xuất hiện ra đời.


Sao gọi là kiếp Tinh-Tú? Phật-Tổ-Thống-Kỷ nói: “Đại-kiếp của thời vị lai gọi là Tinh-Tú. Trong kiếp nầy có 1.000 đấng Điều-Ngự ra đời, vị đầu tiên là Nhật-Quang, vị sau rốt là Tu-Di-Tướng. Một ngàn vị Phật xuất hiện sáng rỡ như các ngôi sao lớn trên trời, nên gọi kiếp sẽ đến là Tinh-Tú-kiếp.


Trên đây đã nói lược qua về ba đại-kiếp theo ba thời gian, kế tiếp xin kể thêm một vài chi tiết trong kiếp hiện tại của chúng ta đang là Hiền-Kiếp.


Trong Hiền-kiếp có 1.000 Đức Phật ra đời, vị đầu tiên thành danh Câu-Lưu-Tôn, vị sau rốt hiệu là Lâu-Chí. Về túc nhân của 1000 đấng Thế-Tôn, kinh Hiền-Kiếp đã nói: “Đời quá khứ lâu xa về trước, có Phật hiệu là Vô-Lượng-Tinh-Tấn Như-Lai ra đời. Thuở ấy, một ngàn người con của vua Đức-Hoa nghe Phật thuyết pháp, liền phát tâm bồ-đề, tu theo chánh đạo. Một ngàn vương-tử đó, chính là ngàn Đức Phật trong Hiền-kiếp nầy vậy.” Đại-kiếp Thiện-Hiền hiện nay, chư Phật đều ra đời trong kiếp-trụ. Trong hai mươi tiểu-kiếp của kiếp-trụ, tám tiểu-kiếp trước không có Phật ra đời. Ðến tiểu-kiếp thứ chín, lúc nhơn thọ giảm còn sáu muôn tuổi, khởi thỉ có Đức Phật Câu-Lưu-Tôn xuất hiện. Khi nhơn thọ giảm xuống còn bốn muôn tuổi, có Phật Câu-Na-Hàm-Mâu-Ni xuất hiện; nhơn thọ giảm xuống còn hai muôn tuổi, có Phật Ca-Diếp xuất hiện; nhơn thọ giảm xuống còn 100 tuổi, có Phật Thích-Ca Mâu-Ni xuất hiện. Như thế trong tiểu-kiếp thứ chín có bốn vị Phật ra đời. Sang tiểu-kiếp thứ mười lúc nhơn thọ từ 84.000 giảm còn 80.000 tuổi, có Phật Di-Lặc ứng thế độ sanh. Từ tiểu-kiếp thứ 11 đến tiểu-kiếp thứ 14, trong thời gian nầy không có Phật ra đời. Qua tiểu-kiếp thứ 15, có 994 vị Phật nối nhau xuất thế. Trong bốn tiểu-kiếp thứ 16, 17, 18, 19 không có Phật ra đời. Đến tiểu-kiếp thứ 20, lúc nhơn thọ 84.000 tuổi đức Lâu-Chí Như-Lai xuất thế, thuyết pháp độ sanh. Sau khi Phật Lâu-Chí niết-bàn, mãn tiểu-kiếp cuối cùng, thế-giới nầy bắt đầu vào giai đoạn tiêu hoại để chuyển sang sự thành lập của kiếp Tinh-Tú tương lai.


Phật-giáo đồ khi sám hối, có vị lễ tam thiên Phật, đó chính là lạy 3000 Ðức Thế-Tôn trong ba đại-kiếp quá khứ, hiện tại, vị lai. Về sự ứng thế trước sau của 3000 vị Phật, có bài kệ tổng quát rằng:


Trang-Nghiêm Hoa-Quang, Tỳ-Xá-Phù

Hiền-kiếp Câu-Lưu, Lâu-Chí Phật
Tinh-Tú, Nhật-Quang, Tu-Di-Tướng
Như thế, chư Phật độ chúng sanh.

Mía có thể làm nguội trái đất

Với khả năng làm giảm nhiệt độ môi trường, cây mía có thể trở thành vũ khí hữu ích trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Ảnh minh họa: antoansinhhoc.vn.
Xinhua cho biết, các nhà khoa học của Phòng Sinh thái địa cầu thuộc Viện nghiên cứu Carnegie tại Mỹ thu thập hàng trăm bức ảnh một vùng trồng mía có diện tích khoảng 1.173 km2 tại Brazil do các vệ tinh chụp. Trước kia vùng đất này được sử dụng để trồng một loại cây lương thực. Họ phân tích nhiệt độ, mức độ phản chiếu ánh sáng mặt trời và tốc độ mất nước trong đất cũng như thân cây trong giai đoạn trước và sau khi trồng mía.
Kết quả cho thấy nhiệt độ trung bình sau khi trồng mía thấp hơn nhiều so với giai đoạn trồng cây lương thực.
"Chúng tôi nhận thấy việc trồng cây lương thực hay cỏ khiến nhiệt độ trung bình trong vùng tăng lên vì các loại cây đó giải phóng ra ít hơi nước. Tuy nhiên, lá mía phản chiếu được nhiều ánh sáng mặt trời hơn, đồng thời thân mía giải phóng nhiều hơi nước hơn so với các loại cây kia", Scott Loarie, trưởng nhóm nghiên cứu, nói.
Loarie cho rằng việc trồng mía có hai lợi ích. Thứ nhất, người ta có thể dùng mía để sản xuất xăng sinh học. Khi ô tô dùng xăng sinh học, lượng khí thải ra môi trường sẽ giảm. Thứ hai, sự hiện diện của những ruộng mía góp phần làm giảm nhiệt độ môi trường, nhờ đó làm giảm tốc độ ấm lên toàn cầu.
Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng tác dụng làm giảm nhiệt độ của mía chỉ thể hiện trên những ruộng trồng cây lương thực hoặc cỏ, chứ không thể hiện trên những ruộng rau. Trên thực tế mức độ phản chiều ánh sáng mặt trời và giải phóng hơi nước của mía và rau gần tương đương nhau.

Admin

Thanks for joint