6/4/11

10 toilet khiến bạn phải shock


Những chiếc toilet thông minh và sang trọng này sẽ khiến bạn phải ngất ngây trước sự độc đáo của chúng.
1. Toilet biết xịt nước hoa và khám sức khỏe
Tại Nhật Bản, nơi dẫn đầu thế giới về các thiết bị vệ sinh công nghệ cao, vừa cho ra mắt kiểu "nhà vệ sinh thông minh" khả năng thông báo về tình trạng sức khỏe cho người dùng được biết. Cùng với đó là một loạt các tính năng tiện ích khác như: phun nước hoa và tạo âm thanh giả để người dùng đỡ 'quê' vì mùi và tiếng động thật.

Đây là sản phẩm của  Daiwa House – gã 'khổng lồ' trong thị trường nội thất và thiết bị vệ sinh. Công ty nội thất Daiwa House cho biết, 'toilet thông minh' sẽ được trang bị các thiết bị phân tích nước tiểu rồi tính toán nhiệt độ cơ thể và huyết áp của người sử dụng. Từ đó đưa ra những lời khuyên về cân nặng hợp lý. Kết quả được hiển thị trên màn hình máy tính. Tuy nhiên, giá cả của những chiếc "toilet thông minh" này khá  "xương". Chúng được bán trong khoảng từ 35.000 yen đến 500.000 yen (tương đương 4100 – 5850 USD).

2. Toilet... 5 sao 
Sau khi được chính quyền thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) phê duyệt, nhà vệ sinh... 5 sao tại khu đô thị Bishan County – Trùng Khánh, đã chính thức đi vào hoạt động. 

Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi nếu được tận mắt chứng kiến thì bạn sẽ có thể thấy hiếm có nhà vệ sinh công cộng nào hiện đại hơn nhà vệ sinh này. Bên ngoài khu nhà vệ sinh này được thiết kế trông như đại sảnh của một khách sạn năm sao, với cửa kính đóng mở tự động và các chậu cây cảnh đắt tiền. Chưa dừng lại ở đó, bên trong nhà vệ sinh này còn được trang bị hệ thống âm thanh stereo, thiết bị cảm ứng xả nước và một dàn điều hòa hoạt động 24/24.

3. Toilet dưới biển sâu
Đứng đầu trong danh sách những chiếc toilet tuyệt nhất thế giới phải kể đến chiếc toilet của quán Café Papa Mumin ở Akashi, Nhật Bản. Bởi chiếc toilet này được ốp xung quanh nó là một chiếc bể cá khổng lồ. Và những bức ảnh mô phỏng y hết dưới đáy biển sâu được dán xung quanh bể cá. Chính vì vậy mà khi bạn bước vào chiếc toilet này, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ‘giải quyết nỗi buồn’ vào chính lòng đại dương.

4. Toilet cao tầng

Bạn sẽ có cảm giác như thế nào nếu ‘giải quyết tâm sự’ ở một chiếc toilet mà xung quanh nó là những tòa nhà cao tầng đến chóng mặt? Nếu như bạn là một người sợ độ cao thì tốt nhất nên… nhịn mà đi ra. Thế nhưng đối với những người không bị căn bệnh này thì đây lại là một chiếc toilet cực kì thú vị.

5. Toilet xuyên thấu

Đây mặc dù chỉ là một chiếc toilet công cộng nhưng sẽ có rất nhiều người muốn sử dụng bởi cấu trúc kì lạ và sáng tạo của nó. Bên ngoài toilet sáng bóng lên bởi được bao phủ một lớp gương 4 phía. Nhưng điều đặc biệt lại nằm ở bên trong. Khi bạn ngồi trong này, bạn có thể nhìn thấy phố xá và mọi người xung quanh đi lại qua một lớp gương đặc biệt. Sẽ còn gì thú vị hơn nữa khi vừa được ‘giải quyết’ vừa có thể ngắm mọi thứ xung quanh mình một cách tự nhiên mà không ai hay biết.

6. Toilet ‘núi’
Với thiết kế giống như một chiếc núi, toilet có tên gọi “Núi Brook’ là một sáng tạo dành cho các phòng tắm xây dựng bên trong các tòa nhà đô thị. Đây chính là một trong những giải pháp đưa tự nhiên vào trong đô thị, để phần nào giúp con người cảm thấy được thư giãn và thoải mái khi bước vào phòng tắm và bỏ lại phía sau những bộn bề của công việc.

7. Toilet bằng vàng
Nhắc đến toilet bằng vàng chúng ta lại nghĩ ngay tới ngôi nhà triệu đô của diễn viên nổi tiếng Ngô Thụy Mỹ Uyên. Tuy nhiên nếu toilet của nhà Mỹ Uyên chỉ có vòi nước và viền gương được dát vàng thì chiếc toilet mà chúng tôi giới thiệu dưới đây với các bạn lại là một chiếc toilet khác hẳn. Bởi bao phủ xung quanh nó đều là vàng. Vàng được dát trên khắp bồn tắm, sàn nhà, tường nhà, gương tắm và cả bồn cầu. Chiếc toilet xa hoa này được xây dựng vào năm 2001 và sử dụng hơn 380kg vàng nguyên chất.  Hiện tại chiếc toilet này thuộc quyền sở hữu của một người Trung quốc và có tổng giá trị lên đến 38 triệu đô la Hồng Kong.

8. Game và toilet
Dường như hai phạm trù này hoàn toàn không hề liên quan hay dính dáng đến nhau trong đời sống. Nhưng thực tế không phải như vậy. Bởi theo khảo sát mới đây, rất nhiều người đã có nhu cầu được giải trí trong khi đang đi toilet. Và nếu như bạn... ‘đi nặng’ và mất nhiều thời gian, bạn có thể mang một tờ báo vào đọc. Nhưng còn nếu bạn muốn đi… tàu nhanh thì sao? Và đây là một giải quyết tối ưu cho vấn đề đó.

Một trường đại học ở Brazil đã cho gắn các trò chơi lên tường, thường là những ô chữ xếp hình. Khi bất kì ai có nhu cầu vào trong toilet đều có thể vừa đứng vừa… hành sự và vừa có thể chơi được những trò chơi đơn giản gắn ở trên tường.

9. Toilet ở trong tủ
Với ý tưởng mang phòng ngủ vào trong phòng tắm, mới đây các kiến trúc sư nội thất đã thiết kế ra một chiếc toilet vô cùng sáng tạo. Đó là tạo nên một chiếc toilet giống hệt một chiếc tủ đựng quần áo. Đồng thời đây cũng là một cách tiết kiệm không gian, bởi toilet tủ chiếm rất ít diện tích mà lại mang đến một cảm giác sảng khoái và thư giãn khi sử dụng chúng.

10. Toilet giữa trời cao
Sẽ không còn gì tuyệt hơn nữa nếu như bạn được sử dụng một chiếc toilet mà khi bạn bước vào trong đó, bạn sẽ được nhìn thấy thiên nhiên ở trên cao và không gian rộng lớn của đường phố, xe cộ, nhà cửa ở phía dưới. Chiếc toilet có kết cấu tuyệt đẹp này nằm trên tầng 76 của tòa tháp đôi Colombia. Đây đồng thời cũng là chiếc toilet ‘cao’ nhất theo đúng nghĩa của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint