6/4/11

Linh cảm trước khi chết

Không ai có thể biết trước thời điểm nào và nguyên nhân gì sẽ dẫn dắt mình sang thế giới bên kia. Tuy nhiên, với chính những người sắp đối mặt với cái chết, tiềm thức luôn mách bảo họ lưỡi hái tử thần đang cận kề.

Ông Grigoriy Doronin ở thị trấn Sergiev Posad, miền đông nam nước Nga kể lại: “Tối đó vợ tôi đi làm về, căng thẳng, mệt mỏi, rồi đột nhiên bật ra câu nói: Em thấy chán nản quá. Chắc em chẳng còn ở thế giới này được bao lâu nữa. Ngày hôm sau, 2 vợ chồng tôi gặp tai nạn ôtô. Cô ấy qua đời, còn tôi sóng sót...”


Cô Inna P. ở thành phố Samara cũng có câu chuyện tương tự: “Mới mùa hè năm ngoái, khi 2 vợ chồng tôi đang cùng nhau đứng trên ban công nhìn ngắm dòng Volga chảy hiền hòa thì đột nhiên anh ấy hỏi: Em có tin là anh sắp chết không? Tôi sững sờ, vì lúc đó anh ấy trong tình trạng sức khỏe và tâm lý hoàn toàn bình thường. Vài tuần sau, chồng tôi đột ngột qua đời vì cơn đau tim”.


Những chuyện linh tính dự cảm cái chết như trên không phải là hiếm. William Green, Stefan Goldstein và Alex Moss, ba tiến sĩ người Mỹ đã nghiên cứu hàng nghìn câu chuyện về điềm báo của người đột tử và đi đến kết luận: hầu hết số họ, theo cách này hay cách khác, đều đã đoán được trước cái chết của mình.


Tất nhiên những linh cảm ấy không được quả quyết chắc chắn như lời tiên tri bói toán, cũng không đến quá sớm để cho họ dư dả thời gian chuẩn bị chuyện hậu sự. Nhưng có thể khẳng định chắc chắn rằng chúng là những cảm nhận có thật, như thể những người này muốn sắp xếp mọi việc lại lần cuối cùng trước khi nói lời giã từ nhân thế.


Những người đang cận kề lưỡi hái tử thần (ở đây chỉ đề cập tới người đột tử) trước đó luôn rơi vào tình trạng suy sụp, chán nản, trong khoảng thời gian từ 1 tuần đến nửa năm. Các bác sĩ cho rằng tinh thần u uất chính là do những biến đối của 1 số hormone trong cơ thể gây nên, và nỗi tuyệt vọng vô cớ là sự chuẩn bị cho hệ thần kinh trung ương bước vào giai đoạn lìa đời.


Cách giải thích này phù hợp với giả thuyết chung của nhiều nhà nghiên cứu, rằng cái chết chẳng qua chỉ là sự chuyển giao của ý thức, từ tình trạng tỉnh táo, sống động sang im lìm vĩnh viễn.


Thế còn về khả năng kì lạ của con người trong việc tiên đoán cái chết thì sao? Theo lý giải của người phương Đông, mỗi thực thể được cấu thành từ 2 loại vật chất “đặc” và “loãng”. Loại “đặc” tôn tạo nên hình hài cơ thể: đầu, mình, chân, tay..., trong khi “loãng” làm nhiệm vụ kiến tạo linh hồn. Linh hồn không thể nhìn bằng mắt thường, nhưng lại toát ra mùi hương đặc trưng riêng nhất.


Điều này là cơ sở giải thích vì sao một số người có khả năng đặc biệt: chẩn đoán và chữa bệnh bằng thần giao cách cảm - chính là nhờ cảm thụ được các cung bậc bức xạ từ những mùi hương linh hồn này. Và cái chết, chẳng qua cũng chỉ là việc linh hồn rời bỏ thân xác, khi đó, chính người sắp sang thế giới bên kia bỗng cảm nhận được mùi hương của mình đang phai nhạt dần.


Linh cảm mơ hồ về tiếng gõ cửa của thần chết cũng có cách giải thích khoa học riêng. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: trước khi chết, các tế bào cơ thể sống đột ngột phát ra các tia phóng xạ với số lượng và cường độ cao bất thường.


Nhà vật lý Janusz Slawinsky người Ba Lan phỏng đoán: những dòng bức xạ mạnh mẽ này có thể chứa rất nhiều thông tin về cơ thể đang đối mặt cái chết, cũng như lưu giữ phần lớn các mảnh vụn của trí nhớ và tâm thức. Phải chăng đây là thông điệp cuối cùng các tế bào sống muốn gửi lại cho thân chủ qua những dự cảm rất thật mà cũng rất mơ hồ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint