6/4/11

10 địa điểm rùng rợn đón Halloween


10 địa điểm này sẽ là nơi lý tưởng để thách thức lòng can đảm của mọi người trong ngày lễ Halloween.
1. Quán cafe của "ma cà rồng" 



Nếu ai chưa nghĩ ra ý tưởng đi chơi đâu vào ngày Halloween thì có thể đến với quán cafe cực thú vị mang tên “Cafe ma cà rồng” (Vampire Café) tại Ginza, Tokyo, Nhật Bản. Quán cafe nằm ở tầng 7 trên 1 tòa cao tầng tại khu vực này.

Khi bước vào quán, bạn sẽ bắt gặp không gian theo theo kiểu gothic. Những người phục vụ trong trang phục tuxedo sẽ dẫn bạn vào chỗ ngồi. Bạn sẽ được thưởng thức âm nhạc rùng rợn và ngắm nhìn những chiếc đầu lâu, ngọn nến ma quái, chiếc quan tài của Dracula…Một trong những điều đặc biệt tại quán cafe chính là những món đồ uống và đồ ăn, menu ở đây là sự kết hợp của ẩm thực Pháp, Ý, Nhật Bản… rất phong phú. Bạn sẽ được phục vụ món ăn mang phong cách Halloween như đồ ăn trong 1 chiếc bát hình quan tài, sốt cà chua hình thánh giá... Giá cả ở đây thì hơi đắt một chút, 1 bữa tối cho 2 người sẽ tốn khoản 100 USD.

2. Mê cung rùng rợn nhất thế giới




Vào mỗi năm, tại trường quay 'Universal Studios', các nhà làm phim lại xây dựng nên những bộ phim kinh dị nổi tiếng như 'Friday the 13th, Nightmare on Elm Street', 'The Hills Have Eyes', 'House of 1000 Corpses', 'Red Eye'... Chính vì vậy, đây là một trong những nơi cất trữ nhiều dụng cụ, đồ vật có hình dáng ghê rợn nhất thế giới.

Hàng năm, vào mỗi buổi tối của tháng 10, gần dịp lễ Halloween, người ta lại tạo dựng một mê cung kinh dị trong trường quay 'Universal Studios' được 'trang trí' bằng hàng trăm diễn viên được hoá trang giống như trong các bộ phim kinh dị, với hàng chục lít máu nhân tạo, cộng thêm những ánh đèn mờ mờ, ảo ảo, tiếng hát, tiếng gầm rú ghê rợn... để thách thức lòng dũng cảm của mọi người.

3. Tàu ma Queen Marry


Theo những người đã từng thăm và làm việc trên Queen Mary, phòng máy móc chính là khu vực ma ám của con tàu, bởi tại đây một thủy thủ 17 tuổi đã bị đè chết sau khi cố gắng trốn thoát một trận hỏa hoạn. Rất nhiều người đã kể lại rằng họ nghe thấy những tiếng gõ và đập cửa trên các ống dẫn nước quanh cửa. Ở khu vực phía bàn tiếp tân của khách sạn, khách thăm quan thường nhìn thấy bóng ma của một người phụ nữ mặc áo trắng.

Thêm nữa, có rất nhiều bóng ma trẻ em ám ảnh hồ bơi của Queen Mary. Người ta thường nghe thấy tiếng một bé gái gọi tìm mẹ và búp bê của mình - bé gái bị ngã gãy cổ trong một tai nạn ở bể bơi. Còn đồ đạc trong phòng thay đồ thì tự dịch chuyển, khách du lịch có thể cảm thấy những bàn tay chạm vào người, sự xuất hiện của những linh hồn và tiếng kêu rên đau đớn của một bóng ma ở giữa thân tàu - một thủy thủ đã chết tại đây khi Queen Mary va chạm với một con tàu nhỏ hơn.

4. Công viên xương cốt 


Công viên xương cốt (Tombstone) ở Arizona với những mảnh xương trông như thật sẽ làm bạn phải rùng mình khi bước qua.

5. Nhà thờ thánh Michael


Dublin - thành phố ở Ailen, từng được bình chọn là nơi sống tốt nhất ở châu Âu. Tuy nhiên, Dublin cũng là một trong những nơi đến rùng rợn nhất vì danh tiếng của nhà thờ Thánh Michael. Khu hầm mồ sâu hun hút bên dưới lòng nhà thờ vẫn còn những xác ướp hàng thế kỷ chưa bị phân hủy do không khí khô đặc trưng từ những bức tường đá vôi xung quanh. Chỉ có những khách du lịch có thần kinh thép mới dám đặt chân xuống nơi lạnh lẽo này, đối diện với những xác chết treo trên vách tường: một người đàn ông bị mất một bàn tay và hai chân, hay một thân xác bị xẻ làm đôi…

6. Hầm mộ dưới lòng Paris


Có rất nhiều du khách thích ung dung bước chân trên đại lộ Champs Élysées hoặc thảnh thơi dạo dọc bờ sông Seine, nhưng ít ai biết rằng dưới lòng kinh  đô ánh sáng Paris, Pháp là hệ thống hầm mộ với hàng triệu bộ xương người xếp chồng lên nhau.Vào thế kỉ 13  đá được khai thác để dùng làm vật liệu xây dựng Paris, chính vì vậy dưới lòng Paris được đào và khai thác đá hình thành lên hệ thống hành lang hầm, dài trên 330 km. Trong nhiều thế kỷ, khi nghĩa trang không còn chỗ, người chết được đưa đến đây để “nương thân”. Và các bộ hài cốt bắt đầu từ năm 1785 dần dần được đưa xuống hầm mộ dưới lòng Paris. Ngày nay, khu hầm mộ vẫn mở cửa mỗi ngày cho khách du lịch đến thăm nhưng không bao giờ là nơi dành cho những người có thần kinh yếu vì không khí lạnh toát sống lưng bủa vây quanh những hành lang, cửa ngõ chật chội dẫn vào những mê cung u u minh minh và những ánh đèn vàng leo lắt.

7. “Cõi âm” ở Praha


Praha (Czech) cũng nức danh là thành phố xinh đẹp có tiếng ở châu Âu nhưng khách du lịch đến đây còn bị cuốn hút bởi những câu chuyện ghê rợn về ma cà rồng, kị sĩ không đầu. Có khoảng 40.000 bộ xương người được dùng để làm trang trí nội thất cho một ngôi nhà ở Kutna Hora,  thành phố ở vùng trung Bohemia, trở thành ngôi nhà chứa xương người chết lớn nhất và nổi tiếng nhất châu Âu. Hay khách du lịch muốn thử sự can đảm của mình để đối diện với “thế giới bên kia” thì đến khu nghĩa trang của người Do Thái ở thủ đô Praha với hàng trăm ngàn ngôi mộ cổ dị thường chồng chất lên nhau đủ làm người yếu tim rợn tóc gáy.

8. Lễ hội Halloween ở New York


Nếu đến lễ hội Halloween ở New York, bạn sẽ có cơ hội được sống giữa những bộ xương hay xác ướp. Lễ hội kéo dài trong nhiều ngày và cả thành phố New York như chìm trong thế giới của những bóng ma.

9. Lâu đài Ballygally 


Ngụ tại ngôi làng cùng tên, thuộc hạt Antrim (bắc Ireland), lâu đài Ballygally quay ra biển phía trước vịnh Ballygally. Nó là tòa nhà duy nhất được xây dựng từ thế kỷ 17 vẫn đang được sử dụng làm nơi ở và là một trong những nơi nhiều ma nhất trong vùng.

Một bóng ma thường được nhắc đến là bóng ma bà Isobel Shaw - người chủ cũ của lâu đài. Dân tình đồn rằng người sống trong nhà đôi khi nghe thấy những tiếng gõ cửa nhưng sau đó lập tức biến mất. Khi còn sống Isobel đã bị chồng khóa vào trong phòng và không cho ăn, bà chết do nhảy từ cửa sổ xuống. Một bóng ma khác thường đi lại quanh lâu đài trong bộ váy lụa là bà Nixon, người đã sống ở đây vào thế kỷ 19.

10. Đầm lầy Mantrak ở Louisiana, Mỹ


Với những ai muốn khám phá và thích cảm giác mạnh thì đầm lầy Mantrak ở Louisiana, Mỹ là nơi hết sức lý tưởng để thỏa trí tò mò. Lạc vào đây, bạn sẽ chẳng biết khi nào là ngày, khi nào là đêm bởi những tán lá bách dày đặc gần như che khuất ánh sáng từ bên ngoài rọi vào. Trong không gian âm u, tĩnh lặng, đâu đó xa xa lại vang lên những tiếng hú dài như ai đó đang đùa cợt.

Cũng vì lẽ đó mà đây còn được biết đến với cái tên “đầm lầy của những bóng ma”. Người ta còn đồn rằng, có một cô gái đã bị giam giữ ở đây bằng tà thuật khi bị bắt làm tù binh vào đầu thế kỷ 20. Đến năm 1915, có 3 cô gái khác cũng bị một cơn bão cuốn vào khu đầm lầy này. Ngoài những truyền thuyết đến rợn người, đầm lầy Mantrak còn làm khiếp vía những ai yếu tim khi đặt chân tới đây bởi hàng đàn cá sấu luôn nhăm nhe chờ đợi kẻ nào xấu số tụt chân xuống nước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint