6/4/11

6 loài động vật có bộ sinh dục kỳ lạ


Đôi khi, thiên nhiên cũng ban tặng cho một số loài sinh vật có bộ phận sinh dục đặc biệt để chống chọi, thích nghi với hoàn cảnh.
6. Dế Bush (katydids)


Dế Bush là loài sống phổ biến ở Mỹ và Úc, ngoài ra nó cũng có thể đươc tìm thấy ở một số nơi trên thế giới nhưng với số lượng ít hơn. Điều thú vị là kết cấu tinh hoàn của nó có sự khác nhau đến kì lạ. Một bên có kết cấu gai cứng và nhọn ,còn bên kia lại có dạng bông đến rất mịn. Có lẽ sự khác nhau này tùy thuộc cơ quan sinh dục của những con cái.

Thật không may, điều này không có nghĩa là chúng có một sản lượng lớn tinh dịch. Ngược lại, chúng chỉ có một số lượng khá nhỏ của "đạn dược". Kích thước bất thường của tinh hoàn nhằm làm tăng sức chịu đựng cho dế Bush đực vì nó phải chịu đựng các đối tác rất lăng nhăng. Trong khi đó, dế cái lại có khả năng giao phối đến 23 lần cho tới khi nó hài lòng với kết quả đó.

5. Chuột tây Harvest


Theo khảo sát thì chuột Harvest là loài có dương vật dài nhất trong tất cả các loài thuộc “vương quốc động vật”. Tất nhiên đều này liên quan đến kích thước của con vật.

Thật khó để tưởng tượng rằng con vật dễ thương trên, một con vật chỉ dài có 17 cm, lại có một dương vật dài đến 8 cm. Các con chuột đực Harvest phải có chiều dài dương vật ghê gớm. Nếu không, nó sẽ không được phép giao phối với con cái. Và cuối cùng thì con cái sẽ được quyết định theo kích thước dương vật của con đực.

4. Vịt


Các con vịt cái luôn tìm mọi cách để làm cho vịt đực không thể giao phối với mình. Đối phó kiên cường với rào cản này, các con đực phải làm dương vật mình trở nên đặc biệt như lớn hơn, dày hơn hoặc là kì quặc càng tốt để đạt được thành công trong giao phối.

3. Ruồi hoa quả (ruồi giấm bifurca)


Trước đây ruồi hoa quả được ghi nhận là loài có tinh hoàn lớn nhất, tuy bây giờ chúng đã bị các dế Bush qua mặt nhưng ruồi giấm vẫn giữ kỷ lục cho tế bào tinh trùng dài nhất (liên quan đến kích thước cơ thể). Ruồi giấm đang chịu rất nhiều áp lực hoạt động vì chúng chỉ làm ra một vài trăm tế bào tinh trùng trong suốt cuộc đời của mình.

2. Gấu Bắc Cực

Một thực tế đáng buồn là: Các bộ phận sinh dục của gấu Bắc cực đang thu hẹp lại vì sự ô nhiễm nằm trong thức ăn của nó. Khi đồ ăn bị tiếp xúc với hóa chất như clo và các chất ô nhiễm công nghiệp,… gấu Bắc Cực ăn các hóa chất này và nó sẽ phá vỡ các yếu tố kích thích trong hệ thốngcủa loài động vật này.

Thông thường, gấu bắc cực nam có tinh hoàn rộng 7,62 cm và xương dương vật của chúng dài 17,78 cm. Chúng ngày càng thu hẹp đáng kể khi ô nhiễm tiếp tục gia tăng về khối lượng.

Trước đây gấu Bắc Cực nổi tiếng là có mức độ quan hệ và tỷ lệ sinh sản thấp. Bây giờ, với tinh hoàn và dương vật dưới khổ như vậy cộng thêm bằng chứng về buồng trứng cũng ngày càng bị thu hẹp thì “dân số” gấu Bắc cực chắc chắn sẽ ngày một lụi tàn đi.

1. Dơi

Hấp dẫn nhất trong tất cả câu chuyện là tỷ lệ giữa não bộ và tinh hoàn ở dơi

Dơi có bộ não lớn nhưng lại không có tinh hoàn tương xứng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi loài dơi giao phối cùng nhiều con cái và kết hợp khá thuận lợi, bộ não của chúng sẽ tự thu nhỏ và tinh hoàn sẽ phát triển lớn hơn. Tuy nhiên, nếu chúng quan hệ “một vợ một chồng”, bộ não sẽ lại lớn và tinh hoàn của chúng sẽ bị “quắt” đi.

Tinh trùng sống một thời gian rất dài trong mỗi lần xuất tinh với dơi cái. Điều này được tạo ra nhằm để đảm bảo giao phối thành công khi giao phối nhiều lần với một con cái và với nhiều con khác nhau.

Tóm lại, những loài muốn thành công trong việc giao phối trong thế giới động vật cần phải luôn linh hoạt và sáng tạo. Chúng cần phải biết lúc nào thì nghe theo bộ não hoặc tinh hoàn của mình để cơ cấu lại bộ phận sinh dục, đồng thời cũng phải hiểu được rằng, không phải lúc nào “sung” nhất cũng là tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint