15/6/11

Đồng Nai: Khởi tố đối tượng tạt axit, xăng khiến 9 người thương vong

- Xảy ra mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, Trợ đã chuẩn bị axit, xăng mang đến nhà chị Thanh tạt thẳng vào 9 người có mặt trong nhà rồi châm lửa đốt.
Căn nhà xảy ra vụ tạt axit, xăng khiến 1 người chết, 8 người bỏng nặng
Ngày 14/6, Công an thị xã Long Khánh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với Lê Công Trợ (56 tuổi, ngụ xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Giết người”.
Vụ án được xác định xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, bắt nguồn từ việc ông Trợ có tình cảm với chị Trần Thị Thanh (39 tuổi, ngụ khu phố 4, phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh). Sau vài lần qua lại ông Trợ bắt đầu “đánh tiếng” sẽ đi đến hôn nhân với chị Thanh. Tuy nhiên, mối nhân duyên mà ông Trợ dự tính đã bất thành.
Không đành lòng với sự thật, ông Trợ đã mua axit, xăng đựng vào 2 can nhựa (loại 5 lít, và 2 lít) tìm đến nhà chị Thanh để giải quyết chuyện tình cảm.
Biết được thông tin chị Thanh đang dự sinh nhật một đứa cháu tại nhà bà Trần Thị Thắm (69 tuổi, mẹ ruột chị Thanh) nên Trợ đã tìm thẳng đến đây. Lúc này trong nhà có hơn 10 người đang quây quần bên mâm cơm. Tuy nhiên, ông này vẫn vào ngồi chơi vài phút rồi bỏ về.
Khoảng 20h tối 5/6, ông Trợ quay lại nhà bà Thắm với 2 can nhựa trên tay. Mọi người chưa hiểu chuyện gì thì ông Trợ tạt thẳng can axit vào đám đông, ngay sau đó là can xăng cũng được hất vào nhà rồi người đàn ông này điên cuồng châm lửa đốt. Nhóm người, trong đó có cả ông Trợ vũng vẫy trước sự tàn phá của axit và xăng.
Nghe tiếng kêu la thảm thiết, người dân xung quang đến trợ giúp đưa 9 người vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, người bị nhẹ nhất cũng bỏng từ 2 – 5%. Riêng 5 nạn nhân bị bỏng nặng được chuyển lên khoa bỏng bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Nguy kịch nhất là trường hợp của bà Trần Thị Danh (50 tuổi) với bỏng cấp độ II – III, chiếm 60% cơ thể.
Đối tượng Lê Công Trợ cũng bị bỏng được điều trị tại bệnh viện
Cũng trong khoảng thời gian này, Lê Công Trợ được điều trị tại bệnh viện đa khoa Long Khánh. Tuy nhiên, mọi hoạt động của đối tượng này bị công an giám sát chặt chẽ. Công tác lấy lời khai được tiến hành hàng ngày nhằm phục vụ quá trình làm rõ nguyên nhân vụ án.
Đến chiều tối ngày 13/6, do bị bỏng quá nặng, bà Trần Thị Danh (một trong số 8 nạn nhân bị Trợ tạt axit, xăng) đã tử vong sau nhiều ngày điều trị tại khoa bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy.
Hiện tên Trợ đã bị cơ quan Công an thị xã Long Khánh ra quyết định bắt khẩn cấp để điều tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint