15/6/11

Bé 3 tuổi có IQ bằng bà Hillary Clinton

Cô bé Saffron Pledger, 3 tuổi, có thể được mời vào tổ chức Mensa, hiệp hội của những người người thông minh nhất hành tinh, vì trí tuệ vượt trội của mình.

Khi bé Saffron được 2 tuổi rưỡi, các bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho em và nhận thấy cô bé đã phát triển trí tuệ như một em bé 5 tuổi. Sau sinh nhật lần thứ 3 của Saffron, các chuyên gia đã cho em làm trắc nghiệm IQ. Kết quả cho thấy Saffron có chỉ số IQ là 140 điểm, cao hơn nhiều so với chỉ số IQ của mẹ em và cao hơn 40 điểm so với chỉ số trí thông minh trung bình của người Anh.
Bé Saffron thích đọc truyện và tập viết. Ảnh: The Sun.
Mới 3 tuổi nhưng Saffron đã có thể đọc, viết thành thạo, thậm chí em còn đếm được tới 50 và làm được các phép toán hai chữ số đơn giản. Ngoài ra, cô bé có trí nhớ rất tốt. Saffron chỉ cần được nghe đọc sách một lần, em đã nhớ chi tiết nội dung của câu chuyện và có thể kể lại cuốn sách cho mọi người nghe. Với số điểm IQ là 140, cô có chỉ số thông minh ngang bằng Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và ca sĩ Madonna.
Bé Saffron bên bố mẹ. Ảnh: The Sun.
Các bác sĩ cho rằng chỉ số thông minh cao vượt trội của cô bé Saffron Pledger là do được di truyền từ bố Danny Pledger, 23 tuổi. Anh Danny từng 8 lần giành giải nhất tại cuộc trả lời nhanh trên kênh truyền hình Channel 4 của Anh. Cô Kirstie Pledger, 23 tuổi, mẹ bé Saffron, là nhà thiết kế thời trang thì chia sẻ rằng con gái cô biết nói từ khi em chưa biết ngồi. Từ đầu tiên Saffron nói được là "bia", tới 18 tháng tuổi, cô bé thông minh đã có thể nói được nhiều câu hoàn chỉnh với vốn từ phong phú.
Cô bé đáng đọc sách cho em nghe. Ảnh: The Sun.
Theo The Sun, dù có trí tuệ hơn hẳn những em bé cùng tuổi nhưng Saffron vẫn yêu thích các nhân vật hoạt hình, em còn thích ăn bánh mì phô mai. Cô bé nói rằng mình rất vui nếu được trở thành thành viên của Hiệp hội những người thông minh nhất thế giới Mensa.
Nếu em tiếp tục đạt được 140 điểm trong bài kiểm tra của hội Mensa, Saffron sẽ trở thành một trong số 2% những người có trí tuệ phát triển nhất hành tinh, đồng thời em cũng nằm trong danh sách những thành viên trẻ tuổi nhất được mời vào Mensa. Kỷ lục thành viên trẻ nhất của Mensa là cậu bé Elise Tan Roberts ở London gia nhập khi mới 2 tuổi 4 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint