15/6/11

Khí cầu bốc cháy giữa trời, phi công thiệt mạng

- Một khí cầu chở khách đã bốc cháy trên bầu trời khu vực ở miền tây nước Đức và lao xuống đất, khiến phi công thiệt mạng nhưng 3 hành khách may mắn sống sót.
Báo chí Đức cho hay ngọn lửa đã bốc lên ở cả 2 động cơ của khí cầu khi nó đang cố gắng hạ cánh xuống thị trấn Reichelsheim, thuộc quận Wetteraukreis, bang Hesse. Khí cầu do công ty Goodyear vận hành.
Theo các nguồn tin, phi công người Australia đã cảnh báo 3 hành khách, đều là các nhà báo, rằng khí cầu sắp đâm và yêu cầu họ nhảy ra khỏi khoang điều khiển khi khí cầu ở cách mặt đất 2m.
Sau khi 3 nhà báo đã nhảy ra khỏi khoang lái, khí cầu đã bay lên độ cao khoảng 50m, có thể là do được giảm bớt trọng lượng.
Tuy nhiên, khi ngọn lửa mỗi lúc một mạnh thêm, phi công đã không thể kiểm soát được khí cầu. Nó đâm xuống đất ít giây sau đó và bốc cháy dữ dội.
Những người sống sót, trong đó có một phóng viên báo chí và một 2 thành viên của một nhóm quay phim, vốn đang quay các hình ảnh trên không về một lễ hội địa phương, cho hay họ đã ngửi thấy mùi nhiên liệu trong khoang lái trước vụ tai nạn.
Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn và giới chức Đức đang tiến hành điều tra.
Phi công Michael Nerandzic, 53 tuổi, đã được ca ngợi là người hùng khi cố gắng cứu sống 3 hành khách.
Vào tháng 5/1937, một khí cầu chở khách của Đức, LZ 129 Hindenburg, đã bốc cháy và gặp nạn trong khi đang cố gắng hạ cánh tại Căn cứ hải quân Lakehurst tại New Jersey, Mỹ. Trong số 97 người trên khoang, 35 người đã thiệt mạng. Vụ tai nạn cũng cướp đi sinh mạng của một người trên mặt đất.
Ảnh vụ tai nạn:


Khí cầu Goodyear ngay trước khi gặp nạn.

Khí cầu bốc cháy giữa trời...

... và lao xuống đất.

Ngọn lửa bao trùm khí cầu sau khi nó đâm xuống đất.

Thi thể của phi công thiệt mạng được đưa đi khỏi hiện trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint