15/6/11

Cháy lớn tại toà nhà nổi tiếng ở trung tâm London

- Một vụ hoả hoạn đã xảy ra trên nóc một toà nhà nổi tiếng đang được sửa chữa ở trung tâm thủ đô London, Anh, tạo ra cột khói đen ngòm bốc cao lên bầu trời khu vực.
Lửa bốc lên trên nóc toà nhà Marconi.
Vụ hoả hoạn xảy ra lúc 11 giờ trưa hôm qua trên nóc toà nhà 10 tầng Marconi nằm tại phố Strand giao cắt với phố Aldwych, 2 trong số những con phố cổ kính nhất của London.
75 nhân viên cứu hoả và 20 phương tiện chữa cháy đã được điều động tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Một loạt các con đường trong khu vực đã bị chặn.
May mắn không có ai bị thương trong vụ hoả hoạn và tất cả các công nhân đang có mặt tại toà nhà đã được sơ tán kịp thời. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hoả hoạn.
Các quan chức đã cảnh báo các toà nhà lân cận đóng cửa sổ sau khi cột khói đen dày đặc bốc lên bầu trời, có thể được nhìn thấy từ cách xa vài km.
Các toà nhà gần đó, trong đó có văn phòng của đài BBC và Đại sứ quán Australia đã được đặt trong tình trạng báo động sẵn sàng sơ tán.
Tòa nhà Marconi 10 tầng, trong đó có một khách sạn 5 sao và 86 căn hộ cao cấp, đã bị đóng cửa trong 3 năm qua trước khi công tác sữa chữa bắt đầu gần đây.
Các nhân chứng cho hay ngọn lửa dường như bắt nguồn từ việc các công nhân sử dụng mỏ hàn trên mái toà nhà. Một phát ngôn của Sở chữa cháy London cho hay ngọn lửa đã được kiểm soát ngay trên nóc trước khi nó kịp lan xuống các tầng dưới.
Strand là một con phố nổi tiếng gần sông Thames. Khu phố này có vài nhà hát, toà nhà chính phủ Somerset và Toà án hoàng gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint