1/4/11

Các mghĩa đỊa dành cho chó mèo trên Thế Giới.


1. Nghĩa trang cho chó mèo có 1-0-2 ngay tại Việt Nam

Nghĩa trang độc nhất vô nhị tại Việt Nam này thuộc về bác Bảo Sinh và có địa chỉ ở 167,Trương Định, Mai Hoàng, Hà Nội. Ở cái tuổi đã hơn 70 nhưng nhưng vì tình yêu với chó mèo của mình mà ông đã bỏ ra đến hơn 4 tỷ để xây dựng một khách sạn cho chó mèo, rồi ông còn mua hẳn một đài hỏa thiêu để hỏa tảng cho chó mèo khi chúng qua đời nữa.




Ông xây nghĩa trang cho chó mèo xuất phát từ chú chó Ami, Ami vốn là giống chó béc giê Đức và là chú chó đi đầu trong nghành kinh doanh chó tại Việt Nam. Lúc chết Ami tìm đến chân chủ mình ứa nước mắt và gục dần xuống. Trước lòng trung thành của con chó, ông treo ảnh của Ami trong phòng riêng, xây mộ, lập nghĩa trang và bàn thờ nó.




Ban đầu nghĩa trang chỉ có mộ của Ami, càng về sau càng nhiều người tìm đến xin chôn cất những con vật nuôi của mình. Năm 2000 ông dành gần 3000 mét vuông để xây một nghĩa trang cho chó mèo có hẳn cổng ra vào, hồ nước, phần mộ, bia mộ... hiện đã có hơn 500 ngôi mộ cho chó mèo tại đây.





Những người muốn có một phần mộ cho thú cưng tại đây phải trả khoảng 2,5 triệu đồng và chỉ phải trả duy nhất 1 lần sẽ được ông dùng làm tiền cúng lễ và hương khói hàng năm. Có những người vì quá thương con vật của mình đến xin ông chỗ ở nghĩa trang ông cũng đồng ý mà không lấy một đồng nào.










2. Nghĩa trang chó ở Bắc Kinh


Nghĩa trang cho chó này là một phần của công viên thú cưng quốc tế CKC, tại khu vực ngoại ôThông Châu, Bắc Kinh, Trung Quốc. Khu nghĩa trang này có diễn tích 3.000 mét vuông với đầy đủ các dịch vụ hỏa táng và chỗ cho 1.000 ngôi mộ cho cún. Ông Wang Zheng, Phó Tổng Giám đốc công viên CKC nói rằng việc xây nghĩa trang như này là vì những chủ nuôi thú khi bị mất đi những con thú cưng của mình cũng rất buồn và khó tìm được một chỗ chôn cất cho chúng.


Công viên CKC cũng dành sân chơi dành cho chó, các dịch vụ làm đẹp, huấn luyện chó... thậm chí còn có cả một nhà hàng ăn cho chó nữa. Chi phí hỏa táng cho chó ở đây là 88USD, chủ của chó phải trả 73 USD một năm để duy trì mộ phần.

3. Những nghĩa trang cho chó mèo ở Pháp

Nghĩa trang Phalempin nằm trên diễn tích đất 10ha của gia đình Coqueman có đến gần 800 ngôi mộ, ở đây ngoài chôn cất chó mèo còn chôn cất cả thỏ, lợn, chim... Ngôi mộ cổ nhất được xây từ năm 1971 cho chú chó Gigi hiện vẫn được nằm ở ngay trung tâm nghĩa trang.


Có rất nhiều khách hàng ở mọi lứa tuổi và ngành nghề tìm đến đây, mùa hè là lúc có nhiều khách đến thăm mộ nhất, có đến cả trăm người đến thăm trong một tháng. Chi phí cho một buổi lễ và chôn cất là 1.200 euro, mỗi năm người chủ phải trả 42 euro cho bảo dưỡng mộ.


Tại Pháp có tới 25 nghĩa trang dành cho chó mèo và vật nuôi trong nhà, hầu hết là do tư nhân xây dựng và quản lý. Các dịch vụ liên quan đến hỏa táng cũng có gần chục công ty hoạt động. Nếu con vật được hỏa táng riêng, người chủ sẽ được đem tro về, và phải trả từ 100 đến 140 euro. Nếu con vật được hỏa táng cùng với nhiều con khác, giá là : 40-100 euro.


Nghĩa trang dành cho chó, mèo đầu tiên ở Pháp có tên Asnières. Hiện nay, có đến hơn 18 000 người chôn cất các con vật nuôi ở nghĩa trang cổ nhất này. Nhiều người trong số đó là những nhân vật nổi tiếng, tại Pháp việc xây cất nghĩa trang cho chó, mèo là một nghề rất phát đạt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint