1/4/11

3o năm nữa Chúa sơn lâm sẽ biến mất.


Số lượng loài hổ sống trong tự nhiên ở Trung Quốc đã giảm xuống chỉ còn 50 con và chúng đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do nạn săn bắn và môi trường sống tự nhiên của chúng bị hủy hoại, Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) cảnh báo trong một báo cáo mới đây. 

Mô tả ảnh.
Chỉ còn khoảng 20 con hổ Siberi tồn tại ở miền đông bắc và 20 con hổ Bengal ở vùng Tây Tạng của Trung Quốc.

"Nếu không có những biện pháp cấp thiết được đưa ra, loài hổ ở Trung Quốc sẽ sớm biến mất khỏi môi trường tự nhiên", ông Zhu Chunquan, giám đốc về đa dạng sinh học của WWF tại Trung Quốc, cảnh báo.

Ông Zhu cũng cho biết rằng chỉ còn khoảng 50 cá thể của các loài hổ tồn tại trong tự nhiên ở Trung Quốc, theo số liệu ước tính từ Cục Lâm nghiệp nhà nước Trung Quốc (SFA). Cụ thể, SFA cho biết chỉ còn khoảng 20 con hổ Siberi ở miền đông bắc và 20 con hổ Bengal tồn tại vùng Tây Tạng của Trung Quốc. Trong khi đó, loài hổ Đông Dương ở nước này chỉ còn 10 con.

Năm 1950, có khoảng 4000 con hổ sống tại miền nam Trung Quốc, nhưng do tình trạng phá rừng và săn bắn hổ để nấu cao, lông và cung cấp thịt cho các nhà hàng đặc sản, đã khiến số lượng loài hổ ở nước này bị suy giảm nghiêm trọng.

Mới đây, Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên cũng đã liệt kê loài hổ vào danh sách 10 động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất và cần được ưu tiên bảo vệ trong năm 2010. Theo ước tính của WWF, số lượng loài hổ ngoài tự nhiên trên thế giới chỉ còn khoảng 3.200 cá thể.

“Nếu nạn săn bắn và phá hoại môi trường sống của loài hổ vẫn tiếp diễn như hiện nay, WWF dự đoán chúa sơn lâm sẽ biến mất khỏi tự nhiên trên thế giới trong vòng 30 năm nữa”, ông Zhu lo ngại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint