25/5/11

Vị ẩn sĩ xây lâu đài Coral

Tòa tháp của lâu đài Coral được thầy tu Edward Leedskalnin xây dựng bằng tay không

Lâu đài đá san hô Coral nằm tại Homestead, Florida (Mỹ) được vị ẩn sĩ kỳ dị người Latvia, Edward Leedskalnin, đơn độc xây dựng ròng rã 28 năm. Nhiều giả thuyết cho rằng vị đạo sĩ đã nâng các khối đá nặng hơn hàng chục tấn bằng năng lực tinh thần hoặc thông qua một khả năng siêu nhiên bí ẩn.
Từ nhỏ Edward Leedskalnin mắc phải chứng bệnh lao mà các thầy thuốc trong vùng đều phải bó tay. Bệnh tật làm thân thể ông biến đổi hình dạng trông rất xấu, đến nổi vào năm 16 tuổi vị hôn thê Agnes Scuffs đã từ chối lời kết hôn đã hứa hẹn. Đau buồn và thất vọng, Leedskalnin đã rời bỏ mảnh đấtLatviađể đi lang thang khắp Âu châu. Trong thời gian này ông trở thành đạo sĩ của một trường phái bí ẩn và được truyền dạy một phương pháp tu hành có khả năng giúp tránh khỏi bệnh tật và đạt được một số phép thuật kỳ lạ.
Toàn diện lâu đài

Sau đó ông đến nước Mỹ sống một cuộc đời ẩn dật và quyết tâm xây dựng hoàn thành một tòa lâu đài mà ông đặt tên là Rock Gate Park. Ban đầu Leedskalnin dự định xây lâu đài ở phía bắc Florida nhưng gặp phải nhiều sự phá rối; sau ba lần dời địa điểm, cuối cùng vị đạo sĩ đã chọn vùngHomesteadthưa thớt dân cư.
Sơ đồ lâu đài

Leedskalnin đã mất 28 năm ròng tự thi công trong lúc trời tối nhằm tránh những cặp mắt dòm ngó của người đời. Không ai biết ông di chuyển và nâng các khối đá nặng gần 30 tấn bằng cách nào, những thanh niên địa phương cho biết họ đã nhìn thấy ông thổi những phiến đá to bay lờ lững trong không trung trong đêm tối. Một số người khác thì nói họ nhìn thấy ông sử sụng âm thanh kết hợp với điện và tận dụng các nguồn năng lượng thiên nhiên để xây dựng. Nhiều giả thuyết khác cho rằng ông sử dụng một loại thiết bị có khả năng giảm trọng lực, sóng âm hoặc đơn giản bằng các công cụ xây dựng truyền thống.
Tu sĩ Edward Leedskalnin trước tòa lâu đài

Còn vị tu sĩ không bao giờ tiết lộ chi tiết cách mình đã thi công tòa lâu đài và nói rằng, ông đã ngộ được phương pháp bí mật xây dựng Kim tự tháp của người Ai Cập,Yucatanvà tòa lâu đài được xây dựng theo cách đó.
Trong đêm tối lâu đài Coral nhìn rất huyền bí

Từ hiện tượng các nhà sự Tây Tạng nhờ ý dùng chí giảm được trọng lực các vật nặng, một số nhà nghiên cứu dự đoán Leedskalnin có khả năng “kinh công” và nghi ngờ có sự tồn tại một nguồn năng lượng vô hình mà khoa học chưa khám phá ra được. Chính vị tu sĩ trong thời gian đó cũng đưa ra giả thuyết về từ tính và năng lượng vũ trụ của trái đất. Ông còn cho rằng bằng lối sống tinh khiết, con người sẽ cảm nhận được nguồn lực này và nhận biết được các hiện tượng bất thường của thiên nhiên.
Edward Leedskalnin tự xây dựng bằng cần trục đơn giản như thế này

Nhà nghiên cứu Ray Stoner viết trong quyển “The Enigma of Coral Castle” nhận định, sở dĩ Leedskalnin di chuyển địa điểm xây dựng lâu đài nhiều lần vì các khu vực đó năng lượng vũ trụ yếu hơn vùngHomestead.
Edward Leedskalnin tự xây dựng bằng cần trục đơn giản như thế này

Tháng 12/1951, Leedskalnin viết dòng chữ “tôi về với Chúa” treo trên cánh cửa và đi xe buýt đến bệnh viện Jackson Memorial ởMiami. Ba ngày sau ông qua đời trong giấc ngủ do bị thiếu dinh dưỡng và suy thận.
Edward Leedskalnin tự xây dựng bằng cần trục đơn giản như thế này

Bàn đá

Tảng đá nặng 22 tấn, cao 22 feet

Những phiến đá nặng 18 tấn, xây dựng để tính chu kỳ Mặt trăng

Giếng trăng

Cấu trúc đón năng lượng của sao Hỏa và sao Thổ

Đồng hồ mặt trời

Tháp hướng về sao Bắc Cực

Cánh cửa nặng hàng tấn những có một nút bẩm nhỏ ngay cả trẻ con cũng mở được. Khu vực này được du khách xác nhận là có năng lượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint