25/5/11

Sao Diêm Vương và sự thay đổi lịch sử loài người

Để tiếp tục làm rõ khái niệm “chu kỳ vòng tròn thời gian”, lần này mời bạn đọc xem tiếp bài viết nói về sự ảnh hưởng của sao Diêm Vương (Pluto) đến nền văn minh nhân loại đã từng diễn trong quá khứ.
Các nhà chiêm tinh cho rằng sao Pluto chứa đựng năng lượng thuộc về sự sáng tạo trí tuệ và sự mong muốn cải cách. Đây là thời điểm đặc biệt cho sự xuất hiện hàng loạt các thiên tài và dẫn đến nở rộ trào lưu “cách mạng” trên nhiều lĩnh vự và điều đặc biệt là các ý tưởng mới thường được ấp ủ trong thời kỳ Diêm Vương tinh ở cung Aries.
Sao Pluto mất khoảng 244 năm để đi một vòng qua 12 cung hoàng đạo. Trước đây, vào ngày 17/04/1822 nó bắt đầu ở tại cung Aries và đến ngày 16/06/2066 ngôi sao này sẽ hoàn thành chu kỳ của mình. Những lần Pluto bắt đầu từ cung Aries trong quá khứ là các năm: 1822, 1578, 1334, 1090….
NHÌN LẠI QUÁ KHỨ
* Từ ngày 17/04/1822 – đến khoảng 10/1858, sao Pluto ở cung Aries.
- Sự xuất hiện các học thuyết triết học mới:
Thế kỉ 19 đánh dấu sự ra đời các học thuyết về quyền tự do cá nhân và quốc gia dân tộc, có ảnh hưởng lớn đến nhiều nơi trên thế giới cho đến tận ngày nay. Nổi bật là các học thuyết tạo điều kiện giải phóng con người khỏi những sự kiềm chế độc đoán của chế độ phong kiến.
+ John Stuart Mill với học thuyết tự do cá nhân. Các tác phẩm của ông gồm Các hệ thống logic (1843), Những nguyên lý của kinh tế chính trị (1848), Tiểu luận “Bàn về Tự do” (1859).
+ Nhà chính trị Alexis de Tocqueville với tác phẩm nổi tiếng “Nền dân chủ Hoa Kì” (Democracy inAmerica), xuất bản lần đầu tiên vào năm 1835.
+ Sự ra đời của học thuyết “Chủ nghĩa xã hội không tưởng”, điển hình như Robert Owen với tác phẩm “Association of all Classes of all Nations”, xuất bản năm 1835.
+ Kark Marx và Friedrich Engels đã xây dựng về học thuyết chủ nghĩa xã hội khoa học qua tác phẩm Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản xuất bản tháng 2 năm 1848.
- Các trào lưu văn học nghệ thuật mới:
Thời kỳ này cũng xuất hiện hàng loạt các trào lưu văn học mới như:
+ François-René de Chateaubriand với trào lưu lãng mạng hoài cổ.
+ Victor Hugo tiêu biểu cho trường phái lãng mạn tiến bộ với hai tác phẩm nổi tiếng là Nhà thờ Đức BàParis“Notre-Dame de Paris” (1831) và Những người khốn khổ “Les Misérables” (1862).
+ Honoré de Balzac trong thời kỳ 1829-1841 xuất bản các tác phẩm như Miếng da lừa “La Peau de chagrin” (1831), Đi tìm tuyệt đối “La Recherche de l’absolu” (1833).
+ Lev Nikolayevich Tolstoy nổi tiếng với tiểu thuyết Chiến tranh và hòa bình xuất bản lần đầu tiên vào năm 1865.
- Sự xuất hiện các thành tựu khoa học kỷ thuật: 
+ Năm 1859Darwinđã cho ra đời tác phẩm Nguồn gốc các loài qua con đường chọn lọc tự nhiên.
+ Các nghiên cứu về y học, sinh học của Pasteur cũng xuất hiện trong thời gian này.
* Từ ngày 10/03/1578 – đến khoảng 1614, sao Pluto ở cung Aries.
Đây là thời kỳ Hậu Phục Hưng (Mannerism) xuất hiền nhiều học giả thiên tài với các tư tưởng mới ảnh hưởng lớn đến châu Âu.
+ Bacon với tác phẩm The Advancement of Learning (Tăng tiến kiến thức, 1605) .
+ Decartes với tiểu luận về Ðại số và Compendium musicae (Bản tóm lược về âm nhạc), xuất bản năm 1628.
* Từ năm 1334 đến khoảng 1370, sao Pluto ở cung Aries.
Đây là thời kỳ tiền phục hưng với các thiên tài văn học như Dante Alighieri, Francesco Petrarca, Giovanni Boccaccio; triết gia Coluccio Salutati…
* Từ năm 1090 đến khoảng 1126, sao Pluto ở cung Aries.
+ Cải cách Nho giáo tại Trung Quốc vào đời Tống, với hàng loạt nhà tư tưởng như Trình Hạo, Trình Di, Thiệu Ung, Chu Hy.
DỰ ĐOÁN TƯƠNG LAI
Vào ngày 16/06/2066 sao Diêm Vương sẽ bắt đầu trở lại cung Aries và cũng giống như trong quá khứ, đây là thời điểm xuất hiện trở lại các tư tưởng minh triết tâm linh thời cổ đại.
Nhiều nhà tiên tri nổi tiếng như Vanga, Nostradamus, Caye… và các các sấm truyền của các nền văn minh cổ đều có chung dự đoán, sẽ có phong trào phục hồi lại các tư tưởng cổ xưa. Đặc biệt hơn bà Vanga từng truyền lại thông điệp từ các linh hồn cao cả rằng, sau khi một nước có cái tên bí ẩn “siri” bị diệt vong thì tư tưởng này sẽ trở lại với loài người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint