25/5/11

Hàng đàn rắn xuất hiện ở Trung Quốc

Sự xuất hiện đồng loạt của hàng trăm con rắn tại một làng ở phía nam Trung Quốc trong mấy ngày qua khiến người dân hoảng loạn.

Khoảng 400 con rắn bị bắt và giết tại làng Guantang. Ảnh: China Daily.

Theo nhật báo Nanfang, sự việc hiếm hoi xảy ra tại làng Guantang, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Người dân nhìn thấy nhiều đàn rắn lạ có đầu hình tam giác trong làng. Chính quyền địa phương thành lập nhóm điều tra vụ việc hôm 12/4 và giúp người dân bắt rắn. Khoảng 400 con đã bị bắt hoặc giết.
Nhiều người cho rằng rắn tụ tập thành đàn vì sắp có động đất, nhưng các chuyên gia khẳng định động đất sẽ không xảy ra.
China Daily cho biết, những con rắn trong làng Guantang - có chiều dài thân trung bình là 60 cm - thường xuất hiện tại tỉnh Chiết Giang ở phía đông chứ hiếm khi được nhìn thấy ở phía nam. Các chuyên gia chưa xác định được loài rắn này song nói chúng có khả năng gây nguy hiểm cho người.


Dân làng lập một trạm chữa rắn cắn khẩn cấp. Trạm hoạt động 24 giờ trong ngày, nhưng tới nay chưa có ai bị thương vì rắn.
Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu động đất tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây từng nói rắn có khả năng cảm nhận động đất trước 5 ngày và cách chúng khoảng 120 km. Khi động đất sắp xảy ra, rắn sẽ rời tổ của chúng, kể cả vào mùa đông. Nếu chúng đâm vào các bức tường hay chướng ngại vật trong lúc di chuyển thì có thể động đất sẽ rất mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint