29/5/11

Khuẩn E.Coli vượt biên giới Đức, EU xác nhận “vấn đề đã nghiêm trọng”


- Khuẩn E.Coli đã vượt biên giới Đức, nơi 276 người đã bị nhiễm và ít nhất 6 ca tử vong. Đây là một trong những dịch bệnh lớn nhất kiểu này trên thế giới và là dịch lớn nhất từ trước tới nay ở Đức - cơ quan y tế châu Âu xác nhận.
 

Dưa chuột từ Tây Ban Nha bị cho là một nguồn của vi khuẩn.
Hôm thứ Sáu, các giới chức Đức nói vụ bộc phát bệnh này vẫn còn lây lan nhanh chóng, vì có thêm nhiều ca bệnh mới được báo cáo.
Vấn đề có vẻ như bắt nguồn từ các rau cải bị nhiễm khuẩn E. Coli gây hội chứng urê huyết - tán huyết (HUS) làm suy thận, động kinh, đột quỵ và hôn mê...
Cơ quan y tế thành phố Hamburg đã xác định dưa chuột từ Tây Ban Nha là một nguồn của vi khuẩn. Nhưng Tây Ban Nha nói không có bằng chứng cho thấy các nông trại của họ phải chịu trách nhiệm về đà lây lan của vi khuẩn này. 

Về đánh giá nguy cơ dịch bệnh này, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh câu Âu (ECDC), trụ sở tại Stockholm, gọi đây là “một trong những sự bùng phát dịch bệnh STEC/HUS lớn nhất trên thế giới và là sự bùng phát dịch lớn nhất được báo cáo từ trước đến nay ở Đức”.
Theo ECDC, 276 trường hợp nhiễm HUS đã được phát hiện ở Đức từ ngày 24/5. Nhiều ca nhiễm khuẩn cũng được báo cáo ở Thụy Điển, Đan Mạch, Anh và Hà Lan - tất cả đều liên quan đến di chuyển từ Đức về.
Các điều tra viên đang tìm cách theo dõi nguồn nhiễm khuẩn.
Tuy nhiên, các quan chức y tế khu vực khuyến cáo người dân tránh ăn dưa chuột, cà chua và rau diếp. Nhiều cửa hàng và siêu thị đã loại những sản phẩm này khỏi kệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint