29/5/11

Cá mập voi tụ thành bầy đông nhất thế giới


Hàng trăm con cá mập voi quy tụ tại một khu vực ngoài khơi bán đảo Yucatán ở Mexico, tạo thành quần thể cá mập voi lớn nhất chưa từng có trên thế giới.

Cá mập voi tập hợp ngoài khơi bờ biển Mexico để ăn trứng cả. Ảnh: Discovery.
Discovery dẫn thông báo của Công viên động vật quốc gia Smithsonian cho biết, quần thể đó có tới 420 con cá mập voi quy tụ, trọng lượng mỗi con khoảng 36.000kg.
Lâu nay nhiều người vẫn tin rằng loài động vật này thường sống đơn độc giữa đại dương, nên việc chúng quy tụ lại thành bầy có thể do nguyên nhân đặc biệt nào đó.
Mike Maslanka, nhà sinh vật học ở viện Bảo tồn sinh học Smithsonian nói: "Cá mập voi là loài cá lớn nhất thế giới, nhưng chúng chủ yếu ăn các sinh vật nhỏ, chẳng hạn như động vật phù du".
"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, hàng trăm con cá mập voi tạo thành quần thể lớn như lần này để ăn một đám trứng cá lớn", ông Mike Maslanka khẳng định.
Theo Wikipedia, cá mập voi (Rhincodon typus) là một thành viên đặc biệt trong phân lớp Elasmobranchii (cá mập, cá đuối) của lớp Cá sụn (Chondrichthyes). Nó sinh sống trong các đại dương vùng nhiệt đới và vùng nước ấm của thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint