20/6/11

Cổ thụ bật gốc gần hồ Gươm, đè bẹp nhà dân


Sau cơn mưa đêm qua, 2 cây xà cừ lớn trên phố Nhà Chung và Nhà Thờ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bất ngờ bật gốc đè vào nhà dân, gây ùn ứ giao thông.

Hơn một tháng trước, VnExpress.net từng có bài cảnh báo về một loạt cây nghiêng có nguy cơ đổ ở Hà Nội, trong đó có cây xà cừ trên phố Nhà Thờ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không có biện pháp xử lý nào.
2h sáng nay, sau trận mưa kèm gió lớn, cây xà cừ ngay trước cửa Nhà Thờ Lớn đã bật gốc...
...đổ chắn ngang phố.
Rất may, vụ việc không gây hậu quả nghiêm trọng, phần ngọn cây chắn lối vào cửa nhà phía đối diện.
Tuy nhiên, vào giờ cao điểm buổi sáng, giao thông khu vực trước cửa nhà thờ có phần hỗn loạn vì xe cộ không thể qua lại trên tuyến phố này. Khoảng 8h sáng, các công nhân công ty công viên cây xanh đã đến giải quyết hậu quả, giúp giao thông trở lại bình thường.
Tuy nhiên, cũng trên tuyến phố Nhà Thờ, vẫn còn một số cây nghiêng hàng chục độ, có nguy cơ đổ, và cây chết khô nhưng chưa được chặt hạ.
Cách phố Nhà Thờ vài trăm mét, ngay đầu phố Nhà Chung, 5h sáng nay một cây xà cừ cổ thụ có đường kính gốc chừng 70-80cm đã bật gốc...
...đổ đè sập một quán nước nhỏ.
Anh Dũng, chủ cửa hàng cho hay, thường ngày anh vẫn hay ngủ lại ở quán nhưng tối hôm trước anh lại quyết định về nhà nên may mắn thoát nạn.
Do cây xà cừ đổ nghiêng đè sập cửa hàng nên 3 nhà dân ở phía trong chỉ bị ảnh hưởng nhẹ...
...do cành cây đè vào mái.
Trận mưa lớn và kéo dài, bắt đầu lúc 1h sáng 17/6, đã quật đổ nhiều cây xanh trên các đường phố Hà Nội. Trong số này có 2 gốc xà cừ cổ thụ trên phố Nhà Chung và Nhà Thờ.
Chú thích ảnh:
Cây cổ thụ trên phố Nhà Chung đổ đè vào cửa hàng. Ảnh: H.D.
Tại hiện trường trên phố Nhà Chung, gốc xà cừ cổ thụ có đường kính khoảng 2 vòng tay người ôm, đã lật tung một đoạn vỉa hè. Ngôi nhà mặt đường một tầng bị đè. Toàn bộ phần mái và cửa sắt hư hỏng nặng.
Cách đó không xa, trên phố Nhà Thờ, một gốc xà cừ cổ thụ khác có đường kính lớn cũng nằm vắt vẻo ngang qua đường. Do cây chắn ngang đường đi, nên nhiều người tham gia giao thông phải leo lên vỉa hè.
Gốc cây xà cừ trên phố Nhà Thờ cũng bị lật tung. Ảnh: H.D.
Cây xà cừ trên phố Nhà Thờ cũng bật gốc. Ảnh: H.D.
7h30 sáng nay, các nhân viên của Công ty Cây xanh Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, khắc phục sự cố.
Trong mùa mưa năm nay, hàng loạt cây xanh của Hà Nội đã bị bật gốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint