20/6/11

Biển Đông sắp đón bão


Một áp thấp nhiệt đới hình thành ở vùng biển phía bắc của Philippines đã đi vào biển Đông và dự báo hôm nay sẽ mạnh lên thành bão.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, sáng nay tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Luzon, Philippines khoảng 180 km về phía bắc, mạnh cấp 7.
Trong 24 giờ tới, nó di chuyển nhanh theo hướng tây và sẽ mạnh lên thành bão. Đến khoảng 7h sáng 21/6, tâm bão cách Hong Kong khoảng 230 km về phía đông nam, cường độ cấp 8.
Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.
Áp thấp nhiệt đới gây gió mạnh cấp 6-7 ở đông bắc biển Đông. Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa tây nam ở giữa và nam biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5-6, biển động và có mưa dông.
Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương chiều qua đã có công điện gửi các tỉnh thành ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang đề nghị triển khai biện pháp đối phó với áp thấp nhiệt đới và gió mùa Tây Nam.
Theo cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của gió đông nam và hội tụ gió trên cao, từ hôm qua nắng nóng của miền Trung đã chấm dứt sau hơn nửa tháng hoành hành ở vùng này.
Từ hôm nay và đến hết tuần, miền Bắc và Bắc Trung Bộ thời tiết khá dễ chịu nhờ những cơn mưa rào. Ban ngày vẫn có nắng nóng, nhưng chỉ cục bộ một vài nơi. Nhiệt độ tại Hà Nội dự báo 23-35 độ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint