20/5/11

Vụ giết 2 mẹ con ở Long An: Hé lộ kẻ sát nhân


- Ngày 15/5, Công an tỉnh Long An cho biết đang truy tìm hung thủ đã ra tay sát hại dã man 2 mẹ con chị Huỳnh Thị Chi (44 tuổi) ngay tại nhà ở ấp 1A, xã An Thạnh, huyện Bến Lức.
Thông tin ban đầu từ cơ quan công an cho biết, vào khoảng 21h ngày 14/5, một người bà con đến nhà tìm chị Chi thì phát hiện có 3 người nằm bất động trên sàn nhà.
Thời điểm đó, chị Chi nằm phía cửa sau, cháu Nguyễn Thị Trà (8 tuổi, con gái chị Chi) và chị Huỳnh Thị Quý (38 tuổi, em gái chị Chi) nằm ngay nhà trước, máu lênh loáng trên sàn nhà. Người dân hay tin đưa cả 3 đi cấp cứu nhưng chị Chi và cháu Trà đã chết, còn chị Quý được cứu sống. Vụ việc ngay sau đó được trình báo lên cơ quan công an.
Tại hiện trường, cơ quan Công an ghi nhận cả 3 đều bị nhiều vết chém trên người. Trong nhà, nhiều nơi bị lục tung đồ đạc nhưng chưa thấy mất thứ gì. Theo CQĐT, hung thủ có thể chưa kịp lấy tài sản thì bị phát hiện nên tẩu thoát.
CQĐT cũng đã thu giữ một số hung khí tại hiện trường và đang tiến hành làm rõ thêm vụ án.
- Theo CQĐT Công an tỉnh Long An, qua khám nghiệm hiện trường ban đầu cho thấy, nhiều nơi trong nhà bị lục nhưng tài sản không mất gì. Vì thế, nhiều khả năng đây không phải là vụ án giết người cướp tài sản.
Cho đến chiều tối ngày 17/5, CQĐT Công an tỉnh Long An vẫn đang tích cực cho lực lượng truy tìm hung thủ đã sát hại dã man hai mẹ con chị Huỳnh Thị Chi (44 tuổi, ngụ xã An Thạnh, Bến Lức) vào ngày 14/5 ngay tại nhà. Ngoài hai mẹ con chị Chi thì em gái của chị Chi là Huỳnh Thị Quý (38 tuổi) cũng bị chém bị thương nặng, hiện đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy.
Theo CQĐT, qua khám nghiệm thi thể của 2 người đã chết, phát hiện thấy chị Chi bị chém 7 nhát dao nằm ở phía cửa sau. Con gái chị là Trần Hoàng Hồng Trà (8 tuổi) bị chém 10 nhát nằm gục trên bàn ăn. Còn chị Quý cũng bị chém 7 nhát nằm gần tủ tivi.
Tại hiện trường lúc đó một số thiết bị vẫn còn hoạt động như máy tính, tivi… Hung khí mà CQĐT thu giữ được là một con dao bảng lớn và tấm thớt. Qua xác định ban đầu, 2 thứ này có thể được lấy từ trong bếp nhà chị Chi.
Trong khi đó, để có thêm các thông tin liên quan trước và sau khi 3 người bị sát hại, CQĐT đã cho triệu tập chồng chị Chi là anh Trần Văn Phương (46 tuổi) để làm rõ thêm. Anh Phương hành nghề lái xe ôm và lấy vợ cách đây khoảng 10 năm. Anh với chị Chi có một đứa con gái là cháu Hồng Trà.
Theo người nhà nạn nhân cho biết, trong cuộc sống thì chị Chi ít có mâu thuẫn với ai. Trong gia đình thì giữa 2 vợ chồng cũng có cãi vã nhau.
 
Hiện CQĐT đã có quyết khởi tố vụ án giết người để tiến hành điều tra làm rõ thêm.
Sau 5 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - TPHCM, đến chiều 19/5, chị Huỳnh Thị Quí (37 tuổi) đã dần hồi phục, uống được nước cháo nhưng chưa nói chuyện được.
Chị Quí là nạn nhân của vụ sát hại dã man tại nhà riêng của vợ chồng chị Huỳnh Thị Chi và anh Nguyễn Thanh Phương (xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) vào đêm 14/5 làm chết hai mẹ con chị Chi, riêng chị Quí bị chém 8 nhát dao.
Hàng xóm đến thắp nhang cho hai mẹ con chị Chi
 
Khi điều tra viên hỏi chị Quí có nhận diện được ai đã dùng dao chém mình hay không, chị Quí gật đầu và ra dấu là người có vóc dáng khá cao. Khi được hỏi thủ phạm có quen không, chị Chi cũng gật đầu và khóc. Do thấy sức khỏe chị chưa bình phục hẳn nên bác sĩ tạm thời không cho hỏi thăm thêm.
 
Liên quan đến vụ án, giám đốc công an tỉnh quyết định thành lập ban chuyên án và cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án giết người, tăng cường thêm một số trinh sát, điều tra viên của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh tổ chức truy xét.
 
Riêng trường hợp của chồng chị Chi là Nguyễn Thanh Phương, cơ quan điều tra tiếp tục triệu tập làm rõ thời gian đi lại, trong đó có việc chở một hành khách từ Bến Lức đi TPHCM vẫn còn nhiều điều chưa sáng tỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint