20/5/11

"Đào vàng" trên Mặt trăng

(TNO) Một công ty tư nhân tại Thung lũng Silicon đang bắt tay với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) thực hiện dự án dò tìm kim loại quý hiếm trên Mặt trăng, theo báo Los Angeles Times.
Công ty Moon Express (MoonEx) đang chế tạo xe tự hành để hỗ trợ các nhà khoa học NASA trong dự án nói trên. Các xe này được thiết kế để tìm trên Mặt trăng những kim loại hiếm.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào đảm bảo chị Hằng dồi dào những kim loại này nhưng MoonEx vẫn quyết định “thử thời vận”. “Mặt trăng chưa bao giờ được khám phá thực sự. Chúng tôi nghĩ rằng nó có thể chứa nhiều tài nguyên có ích cho Trái đất và nhân loại”, ông Naveen Jain, Chủ tịch kiêm người đồng sáng lập công ty MoonEx, nhận định.


Bề mặt Mặt trăng - Ảnh: AFP

Hiện tại, ngoài tiền đầu tư của những người tham gia sáng lập công ty MoonEx, dự án cũng ký được hợp đồng trị giá 10 triệu USD với NASA.

Hiện MoonEx là một trong những công ty tham gia cuộc thi thám hiểm Mặt trăng mang tên Giải thưởng Lunar X của tập đoàn Google.

Theo đó, 30 triệu USD sẽ thuộc về công ty tư nhân đầu tiên đưa được robot lên bề mặt Mặt trăng và robot của họ có thể tiến hành thám hiểm trong phạm vi tối thiểu 500 mét, đồng thời gửi phim cùng hình ảnh có độ phân giải cao về Trái đất trước năm 2016.

Ông Jain cho biết, MoonEx đã đặt mục tiêu sẽ tiến hành công tác dò tìm kim loại quý trên Mặt trăng vào năm 2013 và trở thành công ty tư nhân đầu tiên làm việc đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint