21/5/11

Hà Tĩnh: Xuất hiện thêm một “hố lạ”, khẩn cấp di dời nhà dân

Chưa hết bàng hoàng sau sự xuất hiện đột ngột của hai hố sâu vào đêm 3/5, gia đình anh Lê Văn Thường, xóm Vĩnh Đại, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh lại vừa hoảng hốt khi trong vườn xuất hiện tiếp một hố sâu khác.
Ghi nhận của PV Dân trí vào sáng nay 18/5, hố sâu mới vừa xuất hiện trong vườn nhà anh Lê Văn Thường có đường kính miệng hố khoảng hơn 1m, nằm cách hai hố cũ hơn 3m. Do hố sâu mới không lớn nên gia đình anh Thường cùng người dân thử múc nước liên tục từ dưới hố lên để kiểm tra, song càng múc nước trong hố càng đầy.

Hố sâu vừa xuất hiện trong vườn gia đình anh Lê Văn Thường
Theo gia đình anh Thường, chiếc hố mới này xuất hiện vào ngày 14/5. Dù miệng hố nhỏ, mức độ nguy hiểm không bằng hai hố sâu xuất hiện trước đó nhưng hiện tượng này khiến gia đình anh Thường và những người dân xung quanh lo chỉ trong nay mai, khu vườn nhà anh sẽ bị nuốt chửng.
Ngay sau khi nhận được thông tin về sự xuất hiện của “hố lạ” thứ 3, chính quyền xã Hương Vĩnh tiếp tục tổ chức đoàn kiểm tra. Trong bối cảnh chưa thể cấp đất ngay để di dời gia đình anh Thường ra khỏi nơi nguy hiểm, chính quyền xã Hương Vĩnh đã trích ngân sách 3 triệu đồng, huy động nhân dân hỗ trợ gia đình anh tháo dỡ, di chuyển nhà ra xa hơn 100m so với địa điểm cũ.

Chính quyền xã Hương Vĩnh cho biết, đây chỉ là giải pháp tạm thời giúp gia đình anh Thường giảm sự bất an, ổn định tinh thần. Mong muốn lớn nhất vào lúc này của chính quyền và nhân dân xã Hương Vĩnh là các cơ quan chức năng của tỉnh, các nhà nghiên cứu khoa học, Bộ TN-MT sớm vào cuộc tìm nguyên nhân, giúp nhân dân đối phó, tránh những tai nạn đáng tiếc. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint