13/11/12

Tranh cãi về 'dã nhân chân to' trong rừng Mỹ



Một người đàn ông Mỹ phát hiện con vật màu đen có kích thước lớn hơn người bình thường trong rừng, gây nên một loạt tranh cãi nhằm xác định xem nó là dã nhân hay gấu đen.

Con vật màu đen ngồi trong bụi cây trong một khu rừng tại bang Utah, Mỹ. Ảnh: YouTube.
Beard Card, tên của một người đàn ông trên mạng chia sẻ video trực tuyến YouTube, cho biết ông thấy một sinh vật màu đen trong bụi rậm khi cắm trại trong rừng cùng gia đình tại bang Utah vào tuần trước. Ban đầu ông nghĩ nó là một con gấu đen. Sau đó con vật di chuyển và Beard Card nhận ra rằng nó đang đứng lên. Ở tư thế đó, con vật cao và to hơn người bình thường. Beard Card vội vàng bỏ chạy.
"Khi con vật đứng lên và nhìn chúng tôi, mọi người nhận ra rằng nó là một con vật to lớn", Beard Card nói với Fox News.

Người đàn ông nói chiều cao của con vật vào khoảng 2,4 tới 2,7 m. Trong khi đó, gấu đen Bắc Mỹ, loài gấu chỉ sống ở bang Utah, có chiều cao từ 1,5 tới 2,1 m khi chúng đứng bằng hai chân sau.Đoạn video của Beard Card trên YouTube thu hút vài triệu lượt truy cập. Nhiều người cho rằng con vật màu đen trong bụi cây là "dã nhân chân to", một dạng sinh vật bí ẩn mà người ta từng đồn đại trong nhiều câu chuyện. Tuy nhiên, một số người khẳng định đó chỉ là một con gấu đen. Thậm chí một số người còn bình luận rằng đoạn video là một tác phẩm mà Beard Card dàn dựng để trở nên nổi tiếng trên mạng hoặc làm trò đùa.
Hiếm khi gấu đen đứng thẳng. Chúng chỉ đứng thẳng khi quan sát những sự vật, hiện tượng khả nghi. Ở tư thế đứng, gấu đen quan sát và ngửi mùi từ môi trường xung quanh dễ dàng hơn. Hành vi đứng lên của chúng không phải là biểu hiện của sự giận dữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint