13/11/12

Côn trùng lạ tấn công dân cư


Nhiều ngày qua, một loài côn trùng nhỏ, dài chừng 1 cm, màu đen đỏ, cứ chập tối là bay ra đốt người dân khu tái định cư Hương Sơ (Huế) gây sưng da, mẩn ngứa sau đó lên mủ và đau rát.

Sáng 8/9, theo ghi nhận , tại hầu hết các dãy nhà tái định cư Hương Sơ đều có người mắc “căn bệnh lạ” ngoài da do bị côn trùng đốt. Có nhiều nhà đều bị côn trùng đốt tất cả thành viên trong gia đình.
Cổ bé gái ngứa đỏ được cho là bị côn trùng lạ đốt. Ảnh: Đăng Nguyên.
Cổ bé gái ngứa đỏ được cho là bị côn trùng lạ đốt. Ảnh: Đăng Nguyên.
Người dân nơi đây kể, loài côn trùng lạ xuất hiện và tấn công họ từ nhiều ngày qua, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Loại côn trùng này có thân hình khá nhỏ, dài chừng 1 cm, thân có màu đen đỏ và thường xuất hiện vào chập tối. Nhiều nhất là các tầng 3-4, khu dãy nhà G3.
Chị Nguyễn Thị Tý, 45 tuổi, chủ căn hộ G4-207 cho biết, người nhà của chị liên tục bị côn trùng tấn công từ nhiều ngày qua khiến ai cũng bị sưng tấy cả thân thể và mặt mũi. Mỗi lần bị đốt, người sưng da ngay tức khắc, kèm theo mẩn ngứa; sau đó lên mủ, rất đau rát.
Chị Tý cũng cho hay, mỗi khi nhà bật đèn sáng, không biết từ đâu, hàng nghìn con côn trùng có cánh bay vào trong nhà và tấn công. Khi ngủ chị đã treo màn nhưng vì chúng rất nhỏ nên cũng đành bất lực. “Con gái cũng bị chúng đốt khắp toàn thân, mặt mũi khiến nó khổ sở, không dám ra đường gặp ai”, chị Tý kể.
Loài côn trùng lạ ban đêm bay ra đốt người. Ảnh: Đăng Nguyên.
Loài côn trùng lạ ban đêm bay ra đốt người. Ảnh: Đăng Nguyên.
Theo anh Đỗ Văn Hồng, 35 tuổi, một chủ căn hộ ở dãy nhà G3, côn trùng tấn công người dân có rất nhiều loại, trong đó một loại có càng giống như con bọ cạp. Gia đình anh cũng bị loại này tấn công khiến toàn thân bị rộp, đau rát. Nhiều trẻ em bị đốt sưng cả mặt, toàn thân mẩn ngứa, nổi rộp da với cảm giác đau rát, khó chịu.
Trước tình trạng trên, nhiều người bị côn trùng đốt đã tự mua thuốc từ ngoài để về bôi, chữa trị.
Bác sĩ Lê Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Hương Sơ cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, trạm y tế phường đã thành lập đoàn chuyên ngành cùng với cán bộ phường và tổ dân phố để kiểm tra nắm bắt tình hình. Qua tiếp xúc với người dân, bước đầu đoàn kiểm tra vẫn chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân gây ra “căn bệnh lạ” này.
Khu tái định cư Hương Sơ, TP Huế, nơi xuất hiện côn trùng lạ đốt người. Ảnh: Đăng Nguyên.
Khu tái định cư Hương Sơ, TP Huế, nơi xuất hiện côn trùng lạ đốt người. Ảnh: Đăng Nguyên.
Bác sĩ Đào nghi vấn rất có thể người dân bị viêm da do tiếp xúc hay có biểu hiện của bệnh Zona - một dạng bệnh do vi khuẩn Herpes gây ra. Bác sĩ Đào cũng khuyến cáo với người dân nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, thoáng mát… Tuyệt đối không tự mua thuốc về để điều trị, có thể gây ảnh hưởng không tốt cho quá trình chữa bệnh sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint