16/6/11

'Khu ổ chuột' của 1.600 chú chó


Một tổ chức tình nguyện với các thành viên yêu động vật đã xây dựng những ngôi nhà nhỏ đặc biệt dành cho các chú chó hoang ở thành phố Caxias do Sul, phía nam Brazil.

'Khu ổ chuột' của chó được xây dựng trên đồi ở ngoại vi thành phố Caxias do Sul. Ảnh:Daniel Herrera.
Khi một chú chó hoang được tìm thấy trên đường, các tình nguyện viên của tổ chức Just Love sẽ đem chú tới ngôi nhà chung dành cho chó vô gia cư và xích chú vào một chiếc chuồng bằng gỗ riêng biệt. Mỗi chú chó sẽ có một ngôi nhà riêng. Hàng ngày, các thành viên của tổ chức tình nguyện sẽ đem thức ăn và nước uống tới cho những chú chó hoang. Hiện đã có 1.600 chú chó cư trú tại '"khu ổ chuột"' này.
Mỗi chú chó có một chuồng riêng. Ảnh: Daniel Herrera.
Cô Natasha Oselame, người nghĩ ra ý tưởng dựng nhà cho những chú chó hoang cho biết: "Ở thành phố hiện có rất nhiều chó lang thang, tôi cảm thấy chúng thật tội nghiệp và đáng thương. Tôi đã kêu gọi những người yêu động vật giúp tôi xây nên khu nhà dành cho chó lạc và thật bất ngờ, có rất nhiều người đã ủng hộ tôi. Sắp tới tôi cũng sẽ xây nhà cho mèo, nhưng trước hết tôi phải tìm một khu đất thật rộng khác vì chó và mèo không thể ở gần nhau được".
Các chú chó được xích vào chuồng của mình để tránh chúng đi lạc lần nữa và đánh nhau. Ảnh: Daniel Herrera.
Theo Allvoices, ý tưởng dựng nên những chiếc chuồng chó san sát nhau xuất phát khi cô Natasha tới thăm nhiều khu ổ chuột tại Brazil. Việc xây dựng này cũng tốn ít diện tích và để các chú chó có không gian riêng biệt hơn. Mỗi ngày lại có thêm nhiều người tình nguyện quyên góp tiền và đồ ăn dành cho những chú chó vô gia cư.
Ý tưởng về khu nhà dành cho chó hoang xuất phát từ cấu trúc của các khu ổ chuột của Brazil. Ảnh: Daniel Herrera.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint