14/6/11

Hà Tĩnh: Người “há miệng thở”, sông hồ khô cạn vì nắng nóng

- Nắng nóng kéo dài ở Hà Tĩnh trong nhiều ngày qua đã khiến cuộc sống của người dân có nhiều xáo trộn. Tình trạng sông hồ cạn kiệt, ruộng đồng khô rang cũng đang là mối lo ngại lớn.
Những ngày này, ngay từ sáng sớm, người dân Hà Tĩnh đã phải gồng mình chống lại cái nóng oi bức. Mới hơn 7 giờ sáng, nhiều người đã phải tìm cách trốn nắng nóng.
Tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh lúc đã gần trưa, rất nhiều bệnh nhân và người nhà kê ghế xếp, trải chiếu… ra ngoài hành lang nghỉ vì trong phòng quá ngột ngạt.
 

Tại Bệnh viên Đa khoa Hà Tĩnh nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra hành lang để tìm chút gió hiếm hoi từ ngoài trời
Anh Trần Đình Phú vào viện chăm người nhà thốt lên: “Nắng nóng kinh khủng. Tui phải tìm cách bưng ghế ra đây ngả lưng tí cho mát chú ơi”.
Tại bãi biển xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), mới hơn 8 giờ sáng, người dân đã phải dắt “đầu cơ nghiệp” ra bãi biển, bờ sông để “giải nhiệt”.
Chị Lan - một người dân đang tắm cho bò bên bãi biển Thạch Bằng - nói: “Nắng nóng kinh hoàng quá, mới hơn 8 giờ sáng mà trâu bò đã chịu không nổi. Thấy nó thở hì hục, tôi lo quá nên phải dắt nó ra biển tắm”.
Người dân dắt trâu bò ra biển tắm mát (ảnh Cao Cường)
 
Trâu bò trốn nắng
Thời điểm này, nhiều con sông, ao hồ ở Hà Tĩnh cũng đang khô cạn vì nắng nóng kéo dài. Tình trạng ao hồ cạn kiệt, ruộng đồng khô rang khiến người dân lo ngại khi mùa vụ hè thu đang đến cận kề…
 
 
Sông hồ cạn kiệt, ruộng đồng khô rang
Đây được đánh giá là đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu mùa hè ở miền Bắc và miền Trung. Những ngày này, trong khi miền Bắc đã có phần dịu mát thì tại miền Trung nắng nóng vẫn rất khốc liệt.
Tuyến Quốc lộ 1A nắng nóng kinh khủng khiến các tài xế phải xịt nước vào lốp xe nhằm hạ nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint