14/6/11

Airbus hé lộ thiết kế máy bay trong suốt

- Hãng chế tạo may bay châu Âu Airbus đã công bố thiết kế của một mẫu máy bay chở khách trong suốt mà hãng hi vọng có thể cất cánh vào năm 2050.
 
Mô phỏng ảnh chụp X-quang máy bay.
Chiếc máy bay mới có thân trong suốt, giúp hàng khách có thể quan sát bầu trời bao la cũng như các thành phố và phong cảnh ở hàng nghìn mét bên dưới. Nhưng máy bay này sẽ làm hoảng sợ những ai vốn sợ độ cao.
Thiết kế phương tiện đi lại thông minh trong 40 năm nữa đã được Airbus công bố tại London, Anh hôm 13/6.
 
“Chúng tôi đã nói về một mẫu máy bay trong suốt trước đó. Nhưng chúng tôi chưa nói cụ thể về thiết kế một số khoang”, Clay McConnell, phát ngôn viên của Airbus, nói.
 
Một khoang hành khách trên máy bay.
Khác biệt lớn nhất của máy bay này so với các máy bay hiện thời là nó sẽ trở nên vô hình khi không mang vỏ ngoài bằng thép truyền thống mà thay vào đó là vỏ trong suốt và có thể thay đổi màu sắc theo thời gian trong ngày.
Bản thân chiếc máy bay cũng được trang bị một loạt công nghệ mới mà Airbus khẳng định sẽ phù hợp với các nhu cầu khác nhau của mỗi hành khách.
 
Mẫu máy bay mới không được chia thành các khoang hạng nhất, hạng thương gia và hạng phổ thông như hiện nay. Thay vào đó, nó được chia theo nhu cầu của con người như thư giãn, chơi game, liên lạc với các hành khách khác hay dưới mặt đất.
Máy bay được trang bị ghế ngồi có thể mát xa, và có thể cung cấp nước uống và vitamin theo yêu cầu.
Hành khách cũng có không gian nhỏ để làm việc hay ngủ, hoặc một khu vực tham quan phụ thuộc vào nhu cầu của từng người.
 
Mô phỏng khu vực chơi golf ảo.
 
Các hành khách ưa hoạt động hơn sẽ có thể chọn khu vực chơi game ảo cho phép họ trải nghiệm các môn thể thao như golf, bóng chày, tennis.
 
Máy bay có quán bar cho những người muốn gặp gỡ, giao lưu với mọi người. Cũng có các khu vực riêng tư giúp các hành khách có được sự riêng tư và cho phép họ tham gia vào các cuộc họp doanh nghiệp, các bữa tiệc lãng mạn hoặc thậm chí đọc sách cho con cái họ tại nhà.
 
Vượt trên tất cả các tính năng trên, trọng tâm chính của Airbus là mối liên hệ giữa máy bay với môi trường với các công nghệ nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu, khí thải và âm thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint