27/6/11

Bệnh nhân hồi sinh thần kỳ sau 30 phút tắt thở


- Một trường hợp hồi sinh thần kỳ, sau khi một nữ bệnh nhân 64 tuổi đã tắt thở trong 30 phút sau suốt 1 tháng dài sống trong tình trạng hôn mê đã bỗng nhiên hồi sinh trở lại và hoàn toàn tỉnh táo.
 
Các bác sĩ ban đầu đã tin rằng Jean McDonald đã chết lâm sàng sau khi bà bị một cơn đau tim tấn công vào hồi tháng 5 vừa qua. Thậm chí, các bác sĩ còn cho rằng bà chỉ có chưa đến 1% sống sót 

Bệnh viện đã thông báo cho gia đình chuẩn bị nói lời vĩnh biệt với bà sau khi cho rằng nữ bệnh nhân này không còn một cơ hội nào để vượt qua.

Đến tối thứ tư vừa qua, Jean McDonald đã qua đời sau suốt một tháng dài ở trạng thái chết lâm sàng.

Tuy nhiên, sau 25 phút ngưng thở, bà McDonald đã khiến cho toàn bộ các bác sĩ và gia đình phải ngạc nhiên sau khi tỉnh táo trở lại và chấm dứt hoàn toàn tình trạng hôn mê. 

Các bác sĩ đã gọi đây là một cuộc hồi sinh thần kỳ mà họ chưa từng gặp trong đời.

Bà McDonald đã có sự hồi sinh thần kỳ mà y học chưa thể giải thích được

Hiện giờ, bà McDonald có thể nói chuyện, ăn uống, đi bộ và tắm rửa. Gia đình hy vọng bà sẽ xuất viện và trở về nhà vào cuối tuần tới.

Các bác sĩ tại bệnh viên địa phương đã hết sức bất ngờ trước trường hợp của Jean McDonald và họ cho biết sẽ báo cáo trường hợp này lên các tổ chức y khoa có uy tín để ghi nhận như một trường hợp hồi sinh thần kỳ trong lịch sử.

Tuy nhiên, gia đình cho biết chính lời cầu nguyện đã giúp tiếp thêm sức mạnh để bà có thể vượt qua cái chết.

Jean McDonalds, năm nay 64 tuổi, có 16 người cháu đã được đưa đến bệnh viện tại Broomfield, bang Colorado (Mỹ) vào ngày 16/5 vừa qua sau một cơn đau tim giữ dội. 

Khi được đưa đến bệnh viện, tim bà đã ngừng đập và các bác sĩ đã phải chạy đua với thời gian để cứu mạng sống của bà trong một cuộc phẫu thuật kéo dài 2 tiếng sau đó. 

Các bác sĩ cho rằng, với độ tuổi của bà, nếu gặp phải cơn đau tim như vậy thì chỉ có thể cầm cự được 15 phút, tuy nhiên, bà đã rơi vào trạng thái chết lâm sàng suốt hơn 1 tháng dài đã là một điều thần kỳ.

Thậm chí, Dave McDonald, chồng của bà cũng đã hoàn toàn mất hết hy vọng về sự sống của bà: 

“Tôi nhìn nhịp tim bà ấy trên màn hình, và nghĩ rằng bà ấy đang hấp hối ngay trước mặt tôi. Tôi đã hoàn toàn thất vọng và không thể làm được gì cho bà ấy. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra. Tuy nhiên, sự hồi phục quá nhanh chóng của bà ấy cũng khiến tôi cảm thấy lo lắng rằng bà sẽ lại gặp phải những cơn đau tim như trước đây”.

“Tôi không phải là một người mê tín, nhưng tôi cho rằng Chúa đã can thiệp vào chuyện này” - Dave cho biết thêm.

Các bác sĩ cũng chưa thể giải thích cho trường hợp này, ngoài việc phải thừa nhận đây thực sự là một phép màu.

“Bà ấy vẫn chưa thực sự hồi phục 100%, tuy nhiên khi được trở về nhà, bà ấy sẽ được ở một môi trường tốt hơn” - Các bác sĩ cho biết.

Hậu quả của cuộc đau tim đã khiến một phần não điều khiển tay và chân của bà đã bị tổn thương, tuy nhiên bà vẫn có thể điều khiển những phần trên cơ thể mình.

Bà McDonald cho biết sẽ bắt đầu đi nhà thờ sau khi bà được xuất viện. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint