13/4/11

Nhật Bản: Hàng đống tiền được tìm thấy từ đống đổ nát

Một tháng sau thảm họa động đất, các nhân viên cứu hộ và người dân đã giao nộp cho chính quyền Nhật Bản hàng trăm két sắt chứa hàng chục triệu yen tiền mặt vô chủ.

Đài truyền hình NHK cho biết, những két tiền này được tìm thấy trong các đống đổ nát ở khu vực Đông Bắc -nơi chịu thiệt hại nặng nề bởi thảm họa động đất và sóng thần hôm 11-3.

Trung bình mỗi ngày, cảnh sát quận Iwate và Miyagi đã tiếp nhận hàng trăm két sắt và thùng, hòm có chứa tiền mặt. Tuy nhiên, cảnh sát Nhật Bản cho hay, chỉ 10% trong số tiền đó được trả về chủ nhân vì không có cách nào để tìm ra họ.

 Nhiều két tiền được đào lên từ đống đổ nát sau động đất, sóng thần

Người dân Nhật Bản đang kêu gọi nên dùng số tiền vô chủ này vào việc hỗ trợ công tác tái thiết, xây dựng lại các vùng bị tàn phá.

Đến nay, chính phủ Nhật Bản đã triển khai 22.000 binh lính để tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân thảm họa động đất, sóng thần vừa qua.

Trong một diễn biến khác, ngày 11.4, Nhật Bản tuyên bố sẽ mở rộng phạm vi sơ tán quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đang gặp sự cố, theo đó sẽ bao gồm cả phần diện tích bên ngoài khu vực cấm 20 km hiện nay.

Hiện tại, những người dân sống trong bán kính dự kiến phải sơ tán trên được khuyến cáo ở trong nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint