8/6/11

Nạn nhân tai nạn leo núi được giải cứu nhờ bức ảnh chụp


- Nạn nhân trong vụ tai nạn khi leo núi không biết được vị trí chính xác nơi mình bị nạn nhưng nhờ bức ảnh được chụp lại từ điện thoại di động và gửi đến đội cứu hộ, họ đã được giải cứu thành công.
 
2 chàng trai ở độ tuổi 20, đã có buổi núi tại công viên quốc gia Lake District (Anh). Sau khi cuộc hành trình thực hiện được chừng 1 giờ đồng hồ thì 1 trong 2 người bất ngờ bị ngã lăn từ độ cao hơn 24 mét, khiến nạn nhân bị chấn thương ở đầu và tay.

Người bạn đi cùng đã nhanh chóng gọi điện đến đội cứu hộ, nhưng không thể mô tả vị trí mà 2 người đang đứng vì không mang theo bản đồ.

Tuy nhiên, một nhân viên cứu hộ đã nhanh trí gợi ý, yêu cầu người bạn cầu cứu gửi 1 bức ảnh chụp khu vực mà 2 người đang gặp nạn, với hy vọng đội cứu hộ sẽ đoán ra được vị trí chính xác.

Rất may, từ bức ảnh được gửi đi, đội cứu hộ đã giải cứu được 2 người bị nạn 3 giờ sau đó.

Máy báy cứu hộ được cử đến để giải cứu 2 người trong vụ tai nạn.

“Thật khó để biết được cặp đôi này đang ở đâu. Người đi cùng nạn nhân đã gọi điện cầu cứu, nhưng vì quá hốt hoảng nên không thể diễn tả được nhiều. Chúng tôi không còn cách nào khác là yêu cầu họ gửi 1 bức ảnh chụp lại vị trí của họ” - Mike Gullen, trưởng nhóm cứu hộ cho biết.

“Khi bức ảnh được gửi đến, với những hình ảnh vách đá lỡm chỡm, chúng tôi có thể dự đoán đó là khu vực Braod Crag trong khuôn viên của Lake District. Toàn bộ các thành viên của nhóm giải cứu đã quá quen thuộc với khu vực này, do vậy chúng tôi có thể tìm thấy họ nhanh chóng” - Gullen cho biết thêm - “Công nghệ hiện đại đã thực sự hữu ích và giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong trường hợp này”

Nạn nhân sau đó đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, với vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint