5/6/11

Thỏ dị dạng gần nhà máy Fukushima

Một con thỏ không tai được sinh ra ở gần nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản dẫn đến lo ngại rằng, hậu quả của rò rỉ bức xạ hạt nhân có thể xấu hơn dự kiến và liệu tiếp theo có phải là con người hay không.
Đoạn video clip đăng tải trên YouTube mà cư dân mạng xôn xao mấy ngày gần đây có tiêu đề “Thỏ không tai sinh ra sau tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima”, người đăng tải là một thành viên tự nhận là "yuunosato".

Văn bản trong video clip này có đoạn: “Sau sự cố hạt nhân, chính phủ và các phương tiện truyền thông nói rằng không tác động ngay về mặt sức khỏe nhưng ở thị trấn Namie Tsushima, bên ngoài vòng bán kính 30km hay khu vực sơ tán bắt buộc, điều đó đã xảy ra. Cho đến nay chưa có tin tức kiểu như vậy, khiến người ta nghi ngờ thông tin có thể bị bưng bít".

"Những con thỏ này, đặt trong các chuồng ở ngoài trời, ăn bằng cỏ tự nhiên, kết quả là sinh ra không có tai. Đây là hiện tượng biến dạng bất thường đầu tiên. Vòng đời của thỏ nhanh hơn con người. Tôi tự hỏi liệu con người có phải là nạn nhân tiếp theo, lại tưởng tượng đến hình ảnh những đứa trẻ sơ sinh tương lai”.

Trong khi có một số nghi ngại về độ tin cậy của đoạn video trên, nhiều người cũng lên tiếng bày tỏ mối quan tâm của họ trong phần bình luận.

Một người tên G0ingMerry viết: “Cảm ơn bạn đã cung cấp hình ảnh quý giá. Chúng ta không biết đây là một sự ngẫu nhiên hay lỗi của con người. Loài thỏ không có tội, không nên bỏ chúng đi và phải làm gì đó để ngăn chặn càng nhiều càng tốt”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint