15/4/11

Chứng chỉ chú chó “Osin”

Chú chó osin Sandie, bốn tuổi, có thể làm được nhiều việc nhà như giặt quần áo, rửa chén bát, lau nhà. Chú chó osin Sandie được chứng nhận khả năng giúp người khuyết tật

1a2bd84e95083904da8cf0dbc6846951 Chứng chỉ chú chó Osin
Chú chó Sandie, giấy chứng nhận khả năng giúp người khuyết tật của chú và cô Sue. 
Sandie là chú chó osin được huấn luyện đặc biệt để giúp đỡ cho những người khuyết tật. Chủ nhân của chú là cô Sue Line, 40 tuổi, ở Coventry (Anh), bị liệt toàn thân từ nhiều năm nay. Với sự thông minh của mình, Sandie đã giúp đỡ cô Sue rất nhiều trong công việc nhà. Hàng ngày, chú chó thường dậy sớm, đánh thức cô chủ dậy, rồi đi ra ngoài lấy báo và trở về nhà lau nhà. Theo The Sun, chú có cách lau nhà đặc biệt, đó là dùng hai chân trước để di chuyển chiếc giẻ lau vòng quanh.
f4c3fcf5700a5a7f5bf96cc5f9e048fb Chứng chỉ chú chó Osin
Mỗi sáng, Sandie thường đi lấy báo và thư về cho cô Sue. 
Không chỉ thế, chú chó osin Sandie còn làm được những việc nhà khác như biết phân biệt quần áo trắng và quần áo màu trước khi cho vào máy giặt và bấm nút khởi động máy giặt. Chú chó thông minh còn biết ngậm những chiếc chén hoặc bát thả vào máy rửa bát và bấm nút. Thậm chí, Sandie còn làm được một việc khó khăn hơn, đó là cầm tiền đi siêu thị. Chú thường xuyên mang tờ giấy ghi những thực phẩm cần mua và tiền tới cho người bán hàng, đổi lại họ sẽ lấy thức ăn đưa cho Sandie. Điều khó khăn nhất với chú chó này đó cưỡng lại được sự hấp dẫn của thức ăn.
47a2f72fff1cc30d5a4e790f87db349f Chứng chỉ chú chó Osin
Chú chó osin Sandie tìm quần áo cho cô chủ. 
“Khi Sandie mới chuyển về sống với tôi, chú rất ngoan ngoãn và thông minh. Chú có thể làm hầu như tất cả việc nhà giúp tôi. Việc khó khăn nhất mà Sandie phải trải qua đó là tự đi siêu thị một mình và mang thức ăn nguyên vẹn về cho tôi. Chỉ có duy nhất một lần chú chó ăn mất miếng thịt, nhưng sau đó, khi biết việc làm đó không đúng, Sandie không bao giờ ăn vụng thức ăn nữa mà luôn mang về nhà nguyên vẹn cho tôi”, cô Sue nói.
3229d33278cba10c489a7caa252b2a59 Chứng chỉ chú chó Osin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Admin

Thanks for joint